Friday, June 21, 2019

CHIÊU TRÒ THAY TRẮNG ĐỔI ĐEN CỦA TRUYỀN THÔNG TRUNG QUỐC

‘Hồng Kông biểu tình chống Mỹ’ và lịch sử nói dối của truyền thông Trung Quốc  
 Đại Kỷ Nguyên 21 -6-2019 - Trong khi khoảng 2 triệu người dân Hồng Kông  xuống đường yêu cầu chính phủ gỡ bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ và Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) phải từ chức...


 thì ở Đại luc đang diễn ra một cuộc chiến xóa bỏ hoàn toàn những tin tức về đại biểu tình ở Hương Cảng. Không chỉdựng lên “tường lửa” ngày càng cao, Trung Quốc còn khiến thế giới ngã ngửa vì sự “đổi trắng thay đen” của mình. 
Tờ China Daily hôm 17/8 đã đưa tin “Phụ huynh Hồng Kông biểu tình phản đối sự can thiệp của Mỹ”. Theo đó, tờ báo Trung Quốc này công nhận có một cuộc biểu tình ở Hồng Kông hôm Chủ nhật (16/6), nhưng đó là của Liên minh các bậc phụ huynh đặc khu yêu cầu các chính trị gia Hoa Kỳ không can thiệp vào việc sửa đổi luật dẫn độ và các vấn đề nội bộ của đặc khu.
Liên minh này được mô tả gồm “hơn 30 chức sắc chính trị, kinh doanh và pháp lý địa phương, những người ủng hộ luật dẫn độ” đến biểu tình trước Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Hong Kong và Macao, yêu cầu Hoa Kỳ không kích động để con em của họ chống lại luật dẫn độ.
China Daily đưa tin “Phụ huynh Hồng Kông biểu tình phản đối sự can thiệp của Hoa Kỳ (Ảnh: Chụp màn hình trang China Daily)
Tờ này còn dẫn lời chính trị gia Hồng Kông thân Trung Quốc Stanley Ng Chau-pei rằng, các phụ huynh cảm thấy có nghĩa vụ phải bảo vệ giới trẻ, để chúng không bị lôi vào chiêu trò chính trị và bạo lực dẫn đến “vi phạm pháp luật và hủy hoại tương lai”. Ông Ng nói “thật đáng khinh khi một số chính trị gia Hoa Kỳ liên tục can thiệp vào vấn đề luật dẫn độ”.
Ấn bản tiếng Anh của tờ Nhân Dân là Hoàn Cầu Thời Báo, cơ quan ngôn luận chính quyền Trung Quốc liên tiếp đăng các bài xã luận chỉ trích cái gọi là “can dự của Hoa Kỳ”.
Đây cũng chỉ là một động thái thường thấy của Bắc Kinh, kéo dài thêm danh sách những lần đổi trắng thay đen hay nói dối trắng trợn trên hệ thống truyền thông của Trung Quốc. Hệ thống này đã có một lịch sử nói dối mà nếu nhìn lại, có thể khiến nhiều người kinh ngạc.
Đọc tiếp :
 https://www.dkn.tv/the-gioi/hong-kong-bieu-tinh-chong-my-va-lich-su-noi-doi-cua-truyen-thong-trung-quoc.html