Thursday, June 27, 2019

26/6 HỒNG KÔNG TUẦN HÀNH

Chùm ảnh: Hàng ngàn người tuần hành kêu gọi G20 ‘giải phóng Hồng Kông’


(Ảnh: Apple Daily)
Tối qua, 26/6, hàng ngàn người Hồng Kông đã tề tựu tại Quảng trường Edinburgh, để cùng nhau kêu gọi các quốc gia G-20 nêu đặt vấn đề về tình trạng Hồng Kông tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 cuối tuần này ở Osaka, Nhật Bản.

Trước đó vài giờ, họ đã thực hiện một cuộc tuần hành lớn, tới bên ngoài các lãnh sự quán nước ngoài để vận động trực tiếp tới các đại diện. Đoàn người cầm các tấm biển có ghi “Xin hãy giải phóng Hồng Kông” khi đi qua các lãnh sự quán lớn như Nhật Bản – quốc gia đăng cai G20 vào cuối tuần này, Anh Quốc, Canada, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu.
Những người biểu tình mặc áo màu đen, và nhiều người cầm trong tay tấm biển hiệu có nội dung “Free Hong Kong” và “Democracy Now” (Tạm dịch: ‘Hồng Kông tự do’ và ‘Dân chủ ngay lúc này’).
(Ảnh: Reuters)
Nhà tổ chức sự kiện này là Mặt trận Nhân quyền Dân sự (Civil Human Rights Front) đã đưa ra một tuyên bố kêu gọi chính phủ Hồng Kông rút lại hoàn toàn dự luật dẫn độ đã đình chỉ, trong đó có nói rằng:
“Nếu bạn tin vào các giá trị như dân chủ, tự do, nhân quyền và thượng tôn pháp luật như chúng tôi, xin vui lòng, chúng tôi kêu gọi tất cả các bạn lên tiếng, trong hội nghị thượng đỉnh G20, và bảo vệ quyền của chúng tôi cùng với nhân dân Hồng Kông”.
(Ảnh: Darius Chan Ho Shun/CHRF) (Ảnh: Darius Chan Ho Shun/CHRF)
Những người dân ngồi trong ôn hòa, dùng ánh sáng từ điện thoại thâu đêm biểu tình
(Ảnh: Darius Chan Ho Shun/CHRF)
Những người biểu tình cầm theo những biểu ngữ có nội dung gửi tới G-20
(Ảnh: Darius Chan Ho Shun/CHRF) (Ảnh: Reuters) (Ảnh: Apple Daily) (Ảnh: Darius Chan Ho Shun/CHRF) (Ảnh: Apple Daily) (Ảnh: Apple Daily)
Kim Chung
https://www.dkn.tv/the-gioi/chum-anh-hang-ngan-nguoi-hong-kong-ngoi-suot-dem-keu-goi-g-20-len-tieng.html