Saturday, February 21, 2015

ẢNH CHÚC TẾT GÂY SÓNG GIÓ

BỨC ẢNH CHÚC TẾT GÂY SÓNG GIÓ 
Báo Tiền Phong  của Trung ương Đoàn Thanh niên CS trong bài  ' Ban Bí thư T.Ư Đoàn chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước (1) : Sáng Mùng 1 Tết Ất Mùi ,Ban Bí thư T.Ư Đoàn do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu tới thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội)".
Bài bào có đăng ba bức ảnh được cho là chụp tại tư gia ông Nông Đức Mạnh với nội thất màu vàng rực rỡ khác biệt với nhà của hai ông tiền nhiệm Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu.
ndamnh
Đặc biệt là bức ảnh chụp ông Mạnh ngồi tiếp ông Nguyễn Đắc Vinh trong phòng khách có tượng Hồ Chí Minh màu vàng bày trước mặt trống đồng cũng màu vàng.Hai ông ngồi trên hai chiếc ghế bành có tay nắm hình đầu rồng, lưng ghế cao như ngai vàng.
ndm 1 ndm 2
Còn hai bức khác được chụp trong căn phòng trên,  nhưng có nhiều người hơn. (2)
Các bức ảnh đã  được nhanh chóng lan truyền và gây “sốt”  trên các trang mạng xã hội  với nhiều bình luận khen chê.
ndm 3
 
Báo Tiền Phong sau đó đã gỡ bỏ chúng và  thay bằng một bức ảnh khác trung tính hơn mô tả đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm cùng ông Nông Đức Mạnh và các em thiếu nhi quàng khăn đỏ. Tờ báo không đính chính hay giải thích lý do gỡ bỏ trên.( 3) ,(4)
Ông Nông Đức Mạnh, sinh năm 1940, làm tổng bí thư Đảng CSVN hai nhiệm kỳ từ 2001 tới 2011.
Trước đó ông làm Chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ 1992 đến 2001.
 
Nguồn :
1. Tien Phong  http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ban-bi-thu-tu-doan-chuc-tet-nguyen-lanh-dao-dang-nha-nuoc-824654.tpo
2. Ba cây Trúc http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=4921:u-nm-l-nh-ngai-vang-trong-cung-in-hoanh-trang-ca-cu-tbt-nong-c-mnh&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53
3. BBC http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2015/02/150221_tienphong_nongducmanh
4. VOA viet.com/content/bao-viet-nam-go-bo-buc-anh-gay-nhieu-tranh-cai/2653146.html