Friday, February 20, 2015

MỞ ĐƯỜNG DÂY TÍN DUNG GIAN LẬN

Tiếp viên phòng nha sĩ gốc Việt lấy thông tin bệnh nhân để mua hàng Apple trị giá $700,000
(VienDongDaily.Com - 07/02/2015)
NEW YORK - Tại một văn phòng nha khoa ở Manhattan, một nhân viên tiếp khách đã đánh cắp thông tin của hàng trăm bệnh nhân. Đương sự cũng đã toa rập với một cựu nhân viên của công ty Apple, để mở những đường dây tín dụng gian lận, và mua đồ trị giá hàng trăm ngàn Mỹ kim trong các thẻ quà tặng Apple. Nhà chức trách cho biết như vậy giữa tuần này.
Annie Vương, 27 tuổi, bị cáo buộc đã sao chép các hồ sơ cá nhân của hơn 250 bệnh nhân, trong đó có ngày sinh, địa chỉ, số an sinh xã hội. Sau đó cô gởi qua email các dữ liệu lấy cắp được cho kẻ đồng lõa tên là Devin Bazile, 30 tuổi, cựu nhân viên bán hàng của Apple, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Bazile đã sử dụng thông tin của các bệnh nhân, để nộp đơn trên mạng Internet xin cấp những đường dây tín dụng của Apple, trị giá từ $2,000 đến $7,000 Mỹ kim. Anh làm việc này với một người đồng lõa là Sharniqkwa Dukes.
Thông qua email, họ đã nhận được các mã vạch (bar code) của Apple để có thể được dùng như là những thẻ tín dụng.
Theo cáo buộc, Bazile và một kẻ đồng lõa khác là Joshua Haughton đã tuyển mộ những nhân viên bất lương của Apple làm việc tại Manhattan, White Plains, New Jersey. Nhà chức trách cho biết như vậy.
Họ gởi qua email các mã vạch ấy cho các nhân viên thương vụ của Apple, trong số đó có Ahmeen Evans, 26 tuổi, để mua các thẻ quà tặng. Mục đích là để không gây ra nghi ngờ.
Đường dây tội phạm trên mạng này bị cáo buộc đã dùng các thẻ quà tặng lừa đảo, để mua các sản phẩm Apple trị giá $700,000 Mỹ kim.
Bốn người đã bị buộc 394 tội danh, như trộm cắp lớn, đánh cắp căn cước ID, và những tội khác. Vụ lừa đảo này diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2012, theo hồ sơ tòa án cho thấy.
Họ không nhận tội, trong phiên tòa luận tội họ vào hôm thứ Ba, 3 tháng Hai, 2015, ở Tòa Tối Cao Manhattan. Thẩm phán Melissa Jackson ấn định mức tiền thế chân để được tại ngoại là 750,000 Mỹ kim, cho kẻ cầm đầu là Devin Bazile, người đã nhận các dữ kiện ăn cắp do Annie Vương cung cấp.
Theo luật sư của Annie Vương cho biết tại tòa án, hiện nay cô đang làm việc cho công ty American Express.
Biện lý địa hạt Cy Vance nói, “Sử dụng thông tin bị đánh cắp để mua các sản phẩm của Apple là một trong những kế hoạch thông thường nhất, ngày nay được sử dụng bởi các đường dây tội phạm trên mạng Internet và ăn cắp căn cước ID. Hết vụ này sang vụ khác, chúng tôi nhìn thấy rằng chỉ cần có một người trong nội bộ một công ty là đủ cho họ làm được việc ấy. Trong trường hợp này, theo cáo buộc, một nhân viên tiếp khách trong một phòng khám nha khoa, đã khởi động đường dây đánh cắp ID. Sau đó nhóm này cố gắng tìm cách kiếm tiền từ thông tin bị lấy trộm, bằng cách mua hàng của Apple để bán lại hoặc để sử dụng cá nhân.”

Nguồn: http://www.viendongdaily.com/tiep-vien-phong-nha-si-goc-viet-lay-thong-tin-benh-nhan-de-mua-hang-4rVmU6eW.html