Wednesday, February 18, 2015

TAI HẠI CỦA BÊNH “THÍCH KỲ LỤC “

8
Có lẽ hiếm có người dân nước nào “nghiện” kỷ lục như người dân nước ta.
 Cứ thử điểm lại mà xem, nào là bánh chưng to nhất, bánh dày to nhất, ly cà phê lớn nhất, bánh xèo lớn nhất… dạo trước bỏ còn có ông nhà thơ bỏ tiền để làm một tập thơ lớn nhất nữa, đặng tỏ mặt với đời.
Mới vừa đây, ngày 12/2, tại công viên Sa Đéc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập 2 kỷ lục là Tô hủ tiếu lớn nhất và Đòn bánh phồng tôm lớn nhất.
Tuy nhiên, sau khi được công nhận kỷ lục, tô hủ tiếu dự kiến có thể phục vụ cho 1.000 người ăn đã bị đổ đi, vì thời gian trưng bày quá lâu khiến cho hủ tiếu và rau, giá, súp trong tô phở bị hư hỏng.
Đọc mà thấy xót ruột. Để đạt được cái kỷ lục thuộc vào loại…lãng nhách này, bao nhiêu công sức, tiền của đã bị đổ bỏ đi, người ăn cũng chẳng được ăn, bởi cứ tưởng tượng dội 100 lít nước súp nóng vào cái bể chứa ấy rồi trưng bày mấy tiếng đồng hồ ngoài trời, rau giá không hỏng hết mới là chuyện lạ.
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/to-hu-tieu-do-di-va-can-benh-thich-ky-luc-3232918/

1
Chiều 12/2, gần chục đầu bếp của một nhà hàng đến công viên Sa Đéc tại phường An Hòa để thực hiện tô hủ tiếu đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam.
Nguyên liệu gồm 100 kg hủ tiếu gạo, 100 kg tôm, thịt, rau, giá với 600 lít nước súp có thể phục vụ cho 1.000 người ăn.
Nguyên liệu gồm 100 kg hủ tiếu gạo, 100 kg tôm, thịt... có thể phục vụ cho 1.000 người ăn.
3
Sau khi xếp rau và giá dưới đáy tô, hủ tiếu được trần qua nước nóng rồi trải đều ra...
4
...Kế đến là thịt, tôm, rau nêm...
7
Một góc tô hủ tiếu kỷ lục Việt Nam.
1
600 lít nước súp được cho vào tô hủ tiếu.
8
Sau gần một giờ thực hiện, tô hủ tiếu kỷ lục VIệt Nam đã hoàn thành. Tô hủ hiếu này có đường kính miệng 150 cm, sâu 70 cm. Đi cùng kỷ lục này có đĩa lót tô đường kính 150 cm, muỗng inox dài 120 cm và đũa gỗ căm xe dài 180 cm.
9
Một kỷ lục khác cũng được xác lập tại Sa Đéc chiều 12/2 là đòn bánh phồng tôm lớn nhất Việt Nam.
6
Đòn bánh dài 2,2 m, nặng 160 kg. Nguyên liệu làm nên đòn bánh là tinh bột khoai mì (70%), tôm (30%) cùng gia vị tiêu, hành, ớt...
1
Đòn bánh phồng tôm hấp trong 20 giờ, cấp đông 72 giờ. Một đòn bánh khác tương đương với đòn bánh đạt kỷ lục đã được cắt ra để sấy khô.
1
Bánh phồng tôm sau khi sấy khô đã chiên cho du khách thưởng thức tại đêm Hội hoa xuân Sa Đéc./.