Thursday, February 4, 2016

CÙNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHÀO MỪNG XUÂN MỚI

Đại sứ Canada tại Việt Nam mặc áo dài hát     "Phút giao thừa lặng lẽ"

Infonet- Đại sứ David Devine cùng với các cán bộ công nhân viên Đại sứ quán Canada ở Việt Nam đã thực hiện một video ca nhạc khá thú vị để chào đón tết Bính Thân, Xuân 2016.
Đại sứ cùng Tổng lãnh sự Canada trong trang phục áo dài Việt Nam. Ảnh cắt từ Video.


Đại sứ Devine cùng các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Canada ở Việt Nam đã thu âm bài hát "Phút giao thừa lặng lẽ" của nhạc sỹ Anh Quân – Huy Tuấn để chào đón ngày tết truyền thống của người dân Việt Nam.
Lời đề tựa được ghi bằng hai thứ tiếng: Anh và Việt, với nội dung: "Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trân trọng giới thiệu món quà Tết đặc biệt dành tặng những người bạn Việt Nam từ Đại sứ Devine và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Canada nhân dịp Tết Bính Thân.
Bài Phút giao thừa lặng lẽ qua lời hát của Cán bộ, Công nhân viên Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.
Món quà video này trở thành một điểm mới trong các hình thức chúc mừng Tết Nguyên đán của các đại sứ quán tại Việt Nam. Nó vừa giản dị, gần gũi, không cầu kỳ lại truyền tải nhiều cảm hứng cho người xem, đặc biệt là những người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Canada. Video cũng giúp cho người Việt trong nước có cái nhìn rất thiện cảm với các vị đại sứ Canada, đánh giá các đại sứ hết thức thân thiện và hòa đồng với người dân Việt Nam.
                
 Đại sứ Canada David Devine được biết đến là một đại sứ rất hòa đồng cởi mở. Ông David Devine làm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013. 
                   
Ông lấy bằng cử nhân khoa học chính trị tại Đại học Memorial năm 1985 và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh dành cho lãnh đạo (EMBA) tại Đại học Concordia năm 1988. Trước khi nhậm chức tại Việt Nam, ông Devine từng làm Cao ủy Canada tại Guyana, Đại sứ tại Suriname và Đại diện Canada tại cộng đồng Ca-ri-bê. Các chức vụ ông Devine đã kinh qua bao gồm trưởng phòng phụ trách các sản phẩm gỗ mềm; trưởng phòng tư vấn chính sách và liên lạc thương mại; và Ủy viên Thương mại cao cấp, Tham tán phụ trách đầu tư và sáng tạo tại Đại sứ quán Canada tại Tokyo, Nhật Bản. 

                     
Phan Sương