Tuesday, March 22, 2016

TRỢ TỬ ( EUTHANESIA)

Người đầu tiên được chuẩn y cho phép chết ở tỉnh bang Ontario

Thời Báo  March 20, 2016In
Toronto: Trong phiên tòa thượng thẩm tỉnh bang Ontario diễn ra trong ngày thứ năm 17 tháng 3, thẩm phán Paul Perrell đã chấp thuận cho một người đàn ông bị bệnh nan y, được quyền chết.

Đây là người đầu tiên ở tỉnh bang Ontario và là người thứ ba ở Canada , ở ngoài tỉnh bang Quebec, đã được quyền tự tìm cái chết.
Tỉnh bang
Quebec đã thông qua luật cho phép các bác sĩ giúp các bệnh nhân chết, khi bệnh nhân mắc những bệnh nan y không thể cứu được.
Cũng theo những tin tức thì người đàn ông tìm cái chết đã không được tiết lộ danh tánh, là một người 80 tuổi, bị bệnh ung thư bạch huyết ( lymphoma) từ năm 2012 và hiện nay ông không đi đứng được và rất đau đớn.
Một bác sĩ về máu cũng được hỏi ý kiến trước tòa, và vị bác sĩ này cho biết ông ta sẽ cho hai loại thuốc "pentobarbital và secobarbital" sẽ giúp nạn nhân chết sau khi uống, nhưng loại thuốc này không có ở tỉnh bang Ontario.
Nhưng bác sĩ này cũng cho biết, ông vui lòng giúp bệnh nhân chết theo những cách thức mà các bác sĩ ở Quebec đã giúp những bệnh nhân tự tìm cái chết: cho uống thuốc ngủ, sau đó cho bệnh nhân vào tình trạng coma, trước khi cho uống thuốc trụy tim.
Theo những tin tức cập nhật, thì sau khi được phép chết, bệnh nhân này đã qua đời trong vòng 24 tiếng đồng hồ, vào sáng hôm thứ sáu ngày 18 tháng 3.
Cái chết của ông ,theo thân nhân của người này:ông đã ra đi "bình an và có phẩm cách