Saturday, November 30, 2019

CUỐI CÙNG 39 NẠN NHÂN TẠI ANH ĐÃ ĐƯỢC ĐƯA VỀ AN NGHỈ TẠI QUÊ HƯƠNG

Hoàn thành việc đưa 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về nước

Tổng hợp Zing-ĐKN -  Đại diện các cơ quan chức năng Việt Nam đã hoàn thành công việc tiếp nhận bàn giao từ phía Anh đối với thi thể của 39 nạn nhân người Việt.

Đợt 1- 16 thi thể nạn nhân tử vong ở Anh được đưa về nước
Sáng 27/11, ngay sau khi máy bay từ Luân Đôn  hạ cánh xuông sân bay Nội Bài, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.
16 thi the nan nhan tu vong o Anh duoc dua ve nuoc hinh anh 1
Máy bay của Vietnam Airlines đưa 16 trong số 39 thi thể nạn nhân thiệt mạng tại Anh hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.
Sau một tiếng làm thủ tục bàn giao thi thể, các chuyến xe cứu thương được chuẩn bị sẵn để đưa di hài từ sân bay về các địa phương bàn giao cho từng gia đình.
Các gia đình nạn nhân không được di chuyển theo đoàn, họ sẽ ở nhà để chờ đợi thi thể được đưa về. Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt.
Công tác tiếp nhận cũng được các địa phương phối hợp chặt chẽ. Ngày 26/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã ra Hà Nội làm thủ tục.
16 thi the nan nhan tu vong o Anh duoc dua ve nuoc hinh anh 2
Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân từ Nội Bài về quê nhà. Ảnh: AFP.

Đợt 2 - Thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân
 Sáng 30/11, chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.
Như vậy, toàn bộ thi thể và tro cốt của cả 39 nạn nhân đã về nước và được vận chuyển về quê nhà ở các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và thành phố Hải Phòng...
Hoan thanh viec dua 39 nan nhan thiet mang tai Anh ve nuoc hinh anh 1
Thi thể các nạn nhân được quàn và chuẩn bị hỏa thiêu tại Đài hóa thân hoàn vũ South West Middlesex, London.
Trước đó, các bên liên quan đã thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu chính xác thông tin, hoàn thành các thủ tục cần thiết theo quy định cho việc hồi hương thi thể các nạn nhân người Việt tử vong tại Anh.

Công tác bảo hộ công dân đã được tiến hành chặt chẽ và đầy đủ trong mọi khâu của quá trình nhận bàn giao và chuẩn bị hồi hương thi thể và tro cốt các nạn nhân với sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các cơ quan chức năng của Việt Nam.
Các bên liên quan đã thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu chính xác thông tin, hoàn thành các thủ tục cần thiết cho việc hồi hương thi thể các nạn nhân theo quy định./.
Hơn 1 tháng sau cái chết của 39 nạn nhân người Việt, các gia đình chỉ biết lập bàn thờ vọng và mong đón di thể người thân về nước. Ảnh: P.T.

https://news.zing.vn/16-thi-the-nan-nhan-tu-vong-o-anh-duoc-dua-ve-nuoc-post1018079.html