Friday, November 14, 2014

LIÊN MINH NGA HOA

Nga vừa hợp tác vừa thủ thế

1) Ủng hô FTAAP
Có vẻ là ngay trước Hội nghị, Trung Quốc và Nga đã thảo ra lập trường chung về cách thực hiện quá trình hội nhập trong khu vực.
Ngay tại buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ sáng kiến của Tập cận Bình : “Tôi đánh giá cao “bản đồ lộ trình” do nước chủ nhà chuẩn bị về thúc đẩy quá trình tạo lập khu vực thương mại tự do ở châu Á-Thái Bình Dương. Các biện pháp được ghi trong văn kiện này sẽ giúp hài hòa hóa các sáng kiến về sự liên kết đang được thực hiện trên không gian APEC. Đặc biệt là, trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương có số lượng lớn các hiệp định thương mại. Đó là những hiệp định khác nhau về mức hội nhập và số nước tham gia. Tất nhiên, điều này tạo ra nguy cơ tiềm năng phân chia toàn bộ khu vực thành những hiệp hội cạnh tranh với nhau”
. không nên chia rẽ các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương thành những khối
- nếu trong thành phần Hiệp định TTP không có Nga và Trung Quốc, thì khó có khả năng xây dựng quan hệ kinh tế thương mại hiệu quả trong khu vực.
http://vietnamese.ruvr.ru/2014_11_11/279895995/
2. Thủ thế
*Nga tập trận trên Biển Đông: Phản ứng nóng của Trung-Mỹ
clip_image001Tàu tuần dương trang bị hoả tiễn Moskva của Nga tiến hành diễn tập phòng không và sử dụng các vũ khí hoả tiễn, pháo, ngư lôi trong một chuyến viếng thăm hiếm hoi đến Biển Đông.
Mỹ bất ngờ, Trung Quốc thì lo lắng vì dù quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc nhưng Nga tuyệt đối sẽ không bị chi phối bởi bất cứ nước nào. Nga sẽ triển khai ngoại giao tự chủ toàn diện, trong đó có ngoại giao quân sự và là một đối thủ cạnh tranh địa-chính trị không thể coi thường của Trung Quốc".
http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2062487

*Hải quân Nga tập trận thể hiện ý muốn quay trở lại Biển Đông? 

http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2062542

* Australia lo ngại đoàn chiếm hạm Nga vừa xuất hiện ở Biển Đông

4 chiếc tàu chiến Nga đang hoạt động ngoài khơi bờ biển của Australia ở phía Đông và dẫn đầu là tuần dương hạm nguyên tử Varyag. Đây là tàu chỉ huy mạnh nhất của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga. Ngoài ra, bên cạnh chiếm hạm Varyag còn có 1 tàu khu trục khác nữa mang tên Nguyên soái Shaposhnikov và hai tàu đảm bảo (1 tàu kéo, 1 tàu tiếp liệu) Fotiy Krylov và Boris Butoma đi cùng đoàn.
Sau khi phát hiện các chiến hạm của Nga đang hoạt động ở gần khu vực bãi cỏ rong Nam Bougainville, quân đội Australia đã đưa 1 máy bay trinh sát hải quân P3 Orion theo dõi chặt chẽ hoạt động của các chiến hạm này.Hải quân Australia cũng đã điều 1 khinh hạm lớp Anzac mang tên HMAS Stuart  ứng trưc gần khu vực.

http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=206257