Thursday, November 27, 2014

UKRAINE : THẤT VỌNG SỐ NGƯỜI DỜI BỎ DONBASS ĐỘT BIẾN GIA TĂNG

Ở Donbass dân kêu gọi đồng loạt biểu tình ngày 24 tháng 11

“Chúng tôi kêu gọi dân Donbass của chúng ta. Từ khi chúng ta đã chọn con đường của mình chúng ta đã phải chịu đựng nhiều thử thách. Chúng ta đã sẵn sàng cho điều đó. Chúng ta muốn xây dựng một “cộng hòa thành công và độc lập”.

Người ta đã vẽ nên một triển vọng toàn cầu và sự giúp đỡ của Nga. Chúng ta không biết tại sao và vì cái gì mà chúng ta đang bên bờ của cái chết. Từ những gì trong số đã được hứa hẹn đều không làm được gì cả. Với sự đồng ý của chúng ta đã hình thành “chính phủ”.
Cái “Chính phủ” mà tuyệt đối có thái độ xem thường chúng ta. Đó chỉ là nói một cách nhẹ nhàng. Họ có tiền cho cuộc chiến tranh, còn cho những người bình thường, cho những người mẹ, hưu trí, ôm đau và thương binh thì không có tiền. Đâu rồi tất cả số tiền của chúng ta? Tại sao tại những nơi lãnh thổ mà “quân quốc xã” tới thì nhận được tiền và người ta không biết đói là gì? Còn chờ đợi đến bao giờ nữa?
”Người ta nói với chúng ta rằng chúng ta chẳng cần cho Kyiv, nhưng tôi là một người mẹ độc thân nhận của Kyiv 1500 Hrivna trợ giúp xã hội, còn “DNR” cho tôi 500 nhưng chỉ là trên giấy tờ… cần phải xếp hàng 3-4 giờ trong giá lạnh để có cái cho vào mồm ngày này qua ngày khác, có vẻ như đều vì lý do không đủ giấy tờ… Đây là sự diễu cợt hay là sự mỉa mai?... 
Đọc tiếp :  http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2062905

 Số lượng người rời bỏ Donbass tăng đột biến[27.11.2014 ]

Xem hình
Trong một ngày đã ghi nhận số người rời bỏ Donbass sang lãnh thổ dưới sự kiểm soát của chính phủ gia tăng đột biến lên gấp 10 lần (5677 người). Những người dân Donbass bỗng nhiên từ bỏ quê hương sang sinh sống ở các tỉnh khác bên ngoài Donbass. Người phát ngôn Trung tâm thông tin của cơ quan SNBOU Andrey Lysenko thông báo trước cuộc họp báo ở Kyiv, TTX ��?Ligabiznesinform’ (LBI) đưa tin.
“Số lượng người rời bỏ Donbass là 5677 người trong một ngày – con số này gấp 10 lần lớn hơn so với con số trung bình trong một ngày tính từ trước tới nay. Kết quả căng thẳng tình hình nhân đạo là sự gia tăng số người rời bỏ quê hương tới các khu vực mà chính quyền Ukraina kiểm soát, nơi mà chính quyền quan tâm tới giúp đỡ đời sống của những người di tản này”, - ông Lysenko nói. 
“Các cán bộ Cục xử lý tình trạng khẩn cấp làm việc theo chế độ 24/24g để bảo đảm cho những người di tản này có nơi cư trú. Nói riêng, chỉ ngày hôm qua thôi ở tỉnh Zaporozhska đã tiếp nhận trên 1000 người”, - ông Lysenko nói.
Lưu ý rằng ngày 19 tháng 11 tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã ký luật về di trú từ Donbass, theo đó xác định trật tự và điều tiết các vấn đề tạo việc làm và thanh toán chế độ xã hội cho họ.
podessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2063019