Thursday, November 27, 2014

MỸ GIẢM NHẸ SỨC ÉP LÊN NGA ,NẾU NƯỚC NÀY…

Mỹ giảm nhẹ sức ép lên Nga, sẵn sàng hủy bỏ chế tài [26.11.2014 ]

Xem hình
Nếu nước Nga trở lại thực hiện những đòi hỏi của các hiệp định Minsk thì bỏ chế tài tháng 9 của Hoa Kỳ sẽ được hủy bỏ, người trợ lý bộ trưởng ngoại giao Mỹ, bà Nooland nói cho báo Meduza trong một bài phỏng vấn. Như vậy Hoa Kỳ đã không đả động đến vấn đề Nga thôn tính Crimea.

Trong trường hợp như thế, theo lời của nhà ngoại giao Mỹ các chế tài, còn lại là những chế tài được thông qua từ tháng ba năm 2014.
“Chúng tôi đã nói rằng sẵn sàng hủy bỏ chế tài được thông qua hồi tháng 9 (đợt chế tài đánh vào các ngành kinh tế chủ chốt của nước Nga). Hiển nhiên là đã có cả chế tài được thông qua sau khi thôn tính Crimea.
Những chế tài đó hiển nhiên là những chế tài nhẹ, và chúng sẽ được giữ cho đến chừng nào chúng tôi chưa phục hồi được chủ quyền của Ukraina ở Crimea. Nhưng những chế tài đau đớn là những chế tài liên quan ngành dầu mỏ, quốc phòng, tài chính được áp đặt vào thàng 9 năm nay. Chúng tôi sẵn sàng hủy bỏ chúng, nếu thấy hiệp định Minsk được Nga thực hiện”, - bà Nooland nói.
Đồng thời Mỹ và EU, theo lời của bà Nooland, sẵn sàng làm những chế tài tiếp và các biện pháp khác khốc liệt hơn (mà hiện tại bà Nooland từ chối nêu ra) nếu tình hình khủng hoảng ở Ukraina không có tiến bộ tích cực.
Lưu ý rằng, các chế tài tháng 9 của Mỹ chống nước Nga đã động tới tập đoàn nhà nước Gazprom, các ngân hàng lớn và nền công nghiệp quốc phòng Nga.
http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2063010