Friday, March 13, 2015

LẠNH ĐẠO NGA THAY ĐỔI TẬN GỐC ?

Putin sẽ đi nghỉ hưu trong những ngày tới? 

Xem hình
DoanhNghiệpOdessa 13/03/2015 -Một sự thay đổi cán bộ tận gốc trong ban lãnh đạo nước Nga đang kỳ vọng sẽ xảy ra. Người ta sẽ thay thủ tướng Dmitry Medvedev bằng ông Sergey Ivanov (hiện đang lãnh đạo phủ tổng thống Nga). Còn ông Putin sẽ được cho nghỉ. Cựu cố vấn của Putin, trợ lý khoa học của Viện Canton Mỹ, kênh 24 dẫn nguồn ông Sndrey Illaryonov viết trên blog của mình đưa tin.

“Đảng “máu và tiền” đã thiệt hại nặng nề và lui trên tất cả các mặt trận dưới sức tấn công của đảng “máu lớn”, - ông Illaryonov viết, và thêm rằng, những sự kiện này được người ta gọi là “âm mưu của các tướng lĩnh”. 
Theo lời chuyên gia này, ông Sergey Ivanov (thượng tướng, người đang lãnh đạo phủ tổng thống của Putin) đã xuất hiện trên không gian công khai sau khi củng cố liên minh với Nhà thờ Chính thống giáo, hoặc là ít ra cũng bảo đảm cho nó một vị thế trung gian.
Ông Nhikolai Patrusev (đại tướng, thư ký Hội đồng an ninh Nga) trong cuộc họp Hội đồng an ninh ở Pyatigorsk đã tiếp nhận sự đầu hàng của Ramzan Kadyrov (người đứng đầu cộng hòa Chechnia).
Konstantin Remchukov (phó chủ tịch Sở xã hội tp Moskva) từ Nhà hát lớn (nhà hát opera) đã thông báo về sự thoái vị sắp tới của ông Sechin (chủ tịch tập đoàn Rossneft).
Theo dữ liệu của ông Illaryonov, khả năng hơn cả là sẽ quyết định cho ông Vladimir Kolokoltsev (thượng tướng, đứng đầu bộ nội vụ) thoái vị. “Nói cách khác, những chỗ dựa công lực và tài chính của “thủ lĩnh quốc gia” có vẻ như đã bị phong tỏa”, - ông Illaryonov nhấn mạnh.
Cựu cố vấn Putin đồng thời cũng lưu ý tới sự vắng bóng Putin. “Việc hủy bỏ chuyên đi tới Kazakhstan và những thông tin được tung ra một cách tích cực về “bệnh tật” của Putin buộc mọi người suy nghĩ về việc ông ta hiện tại chính là đang trong tình trạng thể chất như thế nào.
Nếu sự phân tích đề xuất ở đây là đúng thì trong những ngày tới sẽ kỳ vọng sự thoái vị của Putin khỏi chức vụ mà ông ta đang nắm giữ. Theo ý kiến của ông Illaryonov, sau điều đó “giới xã hội hiển nhiên sẽ được thông báo về việc thủ lĩnh dân tộc cần có sự nghỉ ngơi xứng đáng”.
Cựu cố vấn của Putin quả quyết rằng, trong âm mưu có sự tham gia không chỉ có các tướng lĩnh, mà còn có những người thuộc khối công lực khác.
Lưu ý rằng, Putin hâù như một tuần qua không xuất hiên trước công chúng. Lần cuối cùng trước báo giới tổng thống Nga xuất hiện hôm ngày 5 tháng 3. Thư ký báo chí Dmitry Peskov quả quyết rằng Putin vẫn khỏe mạnh, còn trong những thay đổi lịch làm việc không có gì ngoài bình thường cả.
Hoàng Xuân Kiểm (Theo Unian)

Nguồn :
http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2066090