Friday, March 20, 2015

RẠNG DANH NGƯÒI VIỆT TRONG CHIẾN DICH TOÀN CẦU ‘LET GIRLS LEARN” CỦA BÀ MICHELLE OBAMA

 Fr: Tweety Nguyen* Ngoc Doa 
Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama đã tới Tokyo để phát động chiến dich  “Let Girls Learn” (Phải Cho Các Bé Gái Học)  nhằm kêu gọi toàn cầu bảo đảm cho các bé gái ở thế giới thứ ba được đi học.

     
Bản tin NHK ghi lời chuyên gia Takahashi Hiroyuki " Mục đích chính của chuyến thăm của bà Obama là đề nghị Nhật Bản hợp tác trong sáng kiến nhằm giúp trẻ em gái ở các nước đang phát triển có cơ hội được đến trường."
Trong thời gian ở thăm Nhật Bản, bà Michelle dự kiến sẽ gặp bà Abe Akie, phu nhân của Thủ tướng Abe Shinzo, và có bài phát biểu về giáo dục cho phụ nữ.” Sau cuộc khởi động chiến dịch ở Tokyo, bà Obama sẽ bay sang Cam Bốt.
 Bà Michelle là luật sư. Từ khi còn là luật sư, bà đã hoạt động rất tích cực trong các nỗ lực giải quyết vấn đề đói nghèo và các vấn đề xã hội khác. Với tư cách là Đệ nhất phu nhân, bà ủng hộ tầm quan trọng của giáo dục đối với phụ nữ, đặc biệt là các bé gái.
Bà nói rằng giáo dục cho phụ nữ là cần thiết để giải quyết đói nghèo và tình trạng phân biệt đối xử ở các nước đang phát triển.
Michelle Obama đã mời cô Michelle Phan trong nỗ lưc vận động giúp bé gái toàn cầu
 Trong dịp này , bà Michelle Obama đã đi một nước cờ chiến lươc cao khi mời cô Michelle Phan, phụ nữ Mỹ gốc Việt, một chuyên gia trang điểm ni tiếng nhất thế giới cùng đi để  hỗ trợ bà trong chương trình tiếp nhn và  trả lời  các câu hỏi qua mạng xã hội.
 Đươc biết cô Phan đã nổi tiếng qua các video hướng dẫn trang điểm trên YouTube, có  7.5 triệu người ghi danh theo dõi, hầu hết là phụ nữ trẻ. Cô còn nổi tiếng với cuốn sách "Trang điểm" và dịch vụ mỹ phẩm Ipsy của cô . Cô Phan đã mở một công ty chuyên bán mỹ phẩm và đã trở thành triệu phú  (1)
    ( Theo Viet Bao)

(1) YouTube star Michelle Phan is traveling to Japan with the First Lady

This is a highly strategic move for the First Lady, one that gives her access to an enormous young audience. Phan has more than 7.5 million subscribers to her YouTube channel, in addition to more than 651,000 followers on Twitter and 1.8 million on Instagram.
Phan also has a beauty product subscription service called Ipsy, which just announced it has 1 million members paying $10 a month. Her book, "Make Up," is a New York Times bestseller.
The Internet makeup guru's service, which mails pouches of beauty samples to $10-a-month subscribers, will ship a milestone 1 million of the "glam bags" next month.
 http://www.businessinsider.com/youtube-star-michelle-phan-is-traveling-to-japan-with-the-first-lady-2015-3#ixzz3UvJ5GlfO