Tuesday, March 17, 2015

TT PUTIN TÁI XUẤT HIÊN

Báo chí phương Tây nói gì về sự tái xuất hiện của ông Putin sau 10 ngày vắng mặt?


 Ngày 16/3, Tổng thống Nga đã chủ trì cuộc họp  với Tổng thống Kyrgyzstan ở thành phố St. Petersburg sau hơn 1 tuần vắng mặt và đây cũng là lần tái xuất đầu tiên của ông Putin kể từ ngày 5/3 khi ông xuất hiện với Thủ tướng Italia Matteo Renzi.

Việc Tổng thống Putin vắng mặt hơn 10 ngày đã dẫn tới nhiều tin đồn, thậm chí một số tin đồn còn khá hoang đường như bị  lật đổ, tới Thụy Sĩ đón đứa con mới chào đời cùng “người tình” tin đồn là vận động viên Olympic Alina Kabayeva... nhưng phổ biến nhất vẫn là tin đồn về sức khỏe của ông.
Sự trở lại của ông Putin đã được đăng tải trên nhiều mặt báo.
*Tờ Uatoday của Ukraine : "... cuộc tái xuất của Tổng thống Nga đã dập tắt sự náo động trước đó khi nhiều người suy đoán về tình trạng sức khỏe của Tổng thống không tốt hoặc bi quan hơn là ý kiến về cuộc chiến tranh giành quyền lực ở điện Kremlin..."
* Báo Die Welt của Đức đăng tải thông tin về sự trở lại của  ông Putin bằng câu nói: "Cuộc sống thật nhàm chán nếu không có tin đồn"
*Trang Reuters của Mỹ  đăng tải bài viết với tựa đề: “Sự trở lại của ông Putin sau 10 ngày vắng bóng, bật cười vì những câu chuyện tầm phào”. Tờ báo  ghi nhận ông Putin trông khá xanh xao trong bộ đồ tối màu. Phát ngôn viên của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov thậm chí còn lên tiếng mỉa mai những tin đồn thất thiệt: “Vậy là chung quy lại mọi người đã thấy một Tổng thống ốm yếu, bị liệt và bị bắt giữ? Ông ấy chỉ mới bay về từ Thụy Sĩ, nơi ông ấy tới chứng kiến sự ra đời của một đứa trẻ".
Tổng thống Nga rất tự hào về hình ảnh mạnh mẽ của bản thân. Trong năm 2008, ông Putin cho biết đã làm việc rất nhiều để điều hành đất nước. Trang báo này cũng ghi nhận ảnh hưởng rộng lớn của Tổng thống Putin ở nước Nga và cho biết sự ảnh hưởng đó càng mạnh mẽ từ sau khi Nga sáp nhập Crimea.
*Dailymail của Anh ghi nhận sự xanh xao trên khuôn mặt ông Putin nhưng cũng dẫn lời Tổng thống Kyrgyzstan xác nhận sức khỏe ông Putin rất tốt.
*BBC  Sau tất cả những đồn đoán thì có thể ông Putin vắng mặt chỉ vì một cơn cảm cúm.
Trong cuộc gặp hôm thứ Hai, Tổng thống Kyrgyzstan được dẫn lời nói ông đã được ông Putin lái xe đi dạo quanh lâu đài và nói thêm "tôi có thể xác nhận rằng ông rất phong độ." Kênh truyền hình Nga Rossiya 24 cũng chiếu đoạn video ngắn của cuộc gặp nhưng không có tiếng.
Nguồn :
 http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2066219