Sunday, March 8, 2015

TĂNG CƯỜNG HÊ MIỄM DICH

Tăng Cường Hệ Miễn Dịch                        Dr. Robert Zembroski 5 Tháng Ba , 2015


Canh gà tốt cho hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch đóng vai trò nổi bật trong việc bảo vệ cơ thể chống lại những vi sinh vật gây bệnh.
Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hệ miễn dịch vẫn không thể đánh bại vi khuẩn và virus khi hệ này đang yếu.
Cách tốt nhất để giữ cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh là duy trì một lối sống lành mạnh. Sau đây là một số điều đơn giản bạn có thể làm:
  1. Loại bỏ đường, cũng như những thực phẩm chế biến và tinh luyện.
  2. Có chế độ ăn uống giàu protein có lợi, nhiều rau, các loại chất béo và các loại trái cây ít đường.
  3. Bỏ hút thuốc và hạn chế tối đa dùng thức uống có cồn.
  4. Luyện tập theo chế độ có những khoảng ngắn gia tăng cường độ tập luyện và tiếp sau đó là những khoảng thư giãn.
  5. Duy trì cân nặng có lợi cho sức khỏe, cơ thể thon gọn, ít béo.
  6. Ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.
  7. Tránh nhiễm khuẩn bằng cách rửa tay nhiều lần trong ngày.
  8. Hít thở không khí trong lành và giảm bớt những khoảng thời gian tù túng ở trong nhà.

Các loi thc phm và cht b sung

Ngoài việc rửa tay và hắt hơi vào tay áo của mình để tránh lan truyền những vi sinh vật không mong muốn, bạn hãy cân nhắc đến việc ăn những loại thực phẩm đặc biệt và dùng những chất bổ sung đã được chứng minh là giúp cải thiện những phản ứng của hệ miễn dịch.
Một số thực phẩm nên có trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn là các loại nấm, tỏi, canh gà (click vào đây để xem hướng dẫn nấu món hoành thánh gà), trà xanh và trà đen, thịt gia súc nuôi bằng cỏ, gừng, acai berry, và các loại cải bắp như cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh, và Brussels sprouts (một loại bắp cải dại).
Những chất bổ sung cũng có thể cung cấp cho cơ thể của bạn đa dạng các chất hỗ trợ từ thiên nhiên giúp đẩy lùi bệnh tật. Một số chất bổ sung phổ biến có thể tăng cường miễn dịch được liệt kê bên dưới. Hãy nhớ lưu ý nói chuyện với người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bạn để có được những sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.
Các sản phẩm chiết xuất từ nấm. Nấm có chứa beta-glutan, đã được chứng minh là có thể gia tăng chức năng của những tế bào miễn dịch có vai trò tiêu diệt vi sinh vật có hại. Các tế bào này truy lùng và tiêu diệt những tế bào bị nhiễm khuẩn. Những sản phẩm này chiết xuất những tế bào miễn dịch kể trên từ nấm lim xanh (maitake), nấm vân chi, nấm linh chi, và đông trùng hạ thảo.
Echinacea. Echinacea (một loại hoa cúc) cung cấp những hợp chất gọi tên là alkylamides, được phát hiện là có thể điều chỉnh hệ miễn dịch và điều khiển chức năng của hệ này.
Cây Hoàng Kỳ. Cây hoàng kỳ đã được chứng minh là có thể kiểm soát những hợp chất được gọi là cytokines. Những hợp chất làm chức năng đưa tin này có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát phản ứng của hệ miễn dịch.
Vitamin D. Vitamin D là một nhân tố trung gian hòa giải có uy lực trong hệ miễn dịch. Vitamin này đã được chứng minh là có thể cải thiện chức năng của những tế bào bạch cầu được gọi là macrophages, làm nhiệm vụ truy lùng và phá hủy những vi sinh vật không mong muốn.
Vitamin C. Vitamin C đã được chứng minh là có thể cải thiện phản ứng của hệ miễn dịch bằng cách khởi động những tế bào bạch cầu tên là T lymphocytes. Những tế bào này có thể kích hoạt những tế bào miễn dịch khác và tiêu diệt những tế bào đã bị nhiễm virus.
Trong khi ánh sáng mặt trời yếu đi vào những tháng trời lạnh, còn chúng ta thì rút vào trong nhà cùng với những người xung quanh đang bị ho, thì việc ăn uống theo chế độ giàu thức ăn hỗ trợ hệ miễn dịch và uống những chất bổ sung phù hợp có thể giúp các bạn có sức khỏe tốt để vượt qua mùa này mà không bị ốm.
Bác sĩ Robert Zembroski, DC, DACNB, MS là một bác sĩ chuyên trị liệu cột sống, nhà nghiên cứu chức năng thần kinh, nhà dinh dưỡng lâm sàng, và tác giả quyển sách Tái Xây Dựng. Ông là người sáng lập hiệp hội Người Chiến Thắng Ung Thư – Vượt Trên Cả Sự Sống Sót và Trung Tâm Y Dược Chức Năng Darien ở tiểu bang Connecticut. Để có thêm thông tin xin ghé thăm trang DrZembroski.com
 http://vietdaikynguyen.com/v3/39334-tang-cuong-mien-dich/


Supercharge Your Immune System          Dr. Robert Zembroski February 27, 2015   

Your immune system does a remarkable job of defending your body against disease-causing microorganisms. But, for a multitude of reasons, it can still fail to fight off bacteria and viruses when it’s weak.
The best way to keep your immune system strong is to follow a healthful lifestyle. Here are some simple things you can do to get on the right track:
1. Eliminate sugar, as well as processed and refined foods.
2. Eat a diet high in healthful protein, vegetables, fats, and low-sugar fruits.
3. Eliminate smoking and minimize alcohol intake.
4. Exercise with short bursts of intensity followed by periods of rest.
5. Maintain a healthy body weight, with lean composition and low fat.
6. Get 7–8 hours of sleep each night.
7. Avoid infection by washing your hands during the day.
8. Get fresh air to break up periods of being stuck indoors.

Foods and Supplements

In addition to washing your hands and sneezing into your sleeve to avoid the spread of unwanted microorganisms, consider eating certain foods and taking supplements that have been shown to improve the immune response.
Some of the foods to include in your daily diet are mushrooms, garlic, chicken soup, green and black tea, grass-fed meats, ginger, acai berries, and cruciferous vegetables like kale, cabbage, broccoli, and Brussels sprouts.
Supplements can also provide your body with a variety of nature’s helpers to fight off disease. Some of the common supplements known to boost immunity are listed below. Be sure to talk to your health care provider about the best options for your individual needs.
Mushroom Extracts. Mushrooms contain beta-glucans, which have been shown to increase the function of natural killer (NK) immune cells. NK cells hunt and destroy virus-infected cells. Extracts to try include those from maitake, turkey tail, Ganoderma, and Cordyceps mushrooms.
Echinacea. Echinacea provides compounds called alkylamides, which have been found to modulate the immune system and regulate its function.
Astragalus. The astragalus herb has been shown to control compounds called cytokines. These chemical messengers are important regulators of the immune response.
Vitamin D. Vitamin D is a powerful mediator of the immune system. It has been shown to improve the function of white blood cells called macrophages, which hunt and destroy unwanted microorganisms.
Vitamin C. Vitamin C has been shown to improve the immune response by turning on white blood cells called T lymphocytes. These cells can activate other immune cells and kill virus-infected cells.
While the sunlight is weaker during the colder months, and we are stuck inside with coughing folks, eating a diet rich in immune-supportive foods and taking appropriate supplements can give you a helpful boost to skate through this season without getting sick.
Dr. Robert Zembroski, DC, DACNB, MS, is a chiropractic physician, functional neurologist, clinical nutritionist, and author of “Rebuild.” He is the founder of Cancer Victor—Beyond Survival and Darien Center for Functional Medicine in Connecticut. For more information visitDrZembroski.com

headphone funny
Daniel Doan* Paula Le* Kimmy Nguyen