Sunday, July 31, 2016

ĐẠI SỨ CANADA CÙNGTẬP THỂ NHÂN VIÊN SỨ QUÁN HÁT QUAN HỌ

Fr: Loan Phan* Huy Nguyen* Peter Tran*Biêu Nguyen*Cuong Pham

Đại sứ Canada David Devine cùng tập thể nhân viên hát Quan Họ, trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ


Đại sứ quán Canada
          https://www.youtube.com/watch?v=5KFKB2T09QM



" Chúng tôi rất xúc động khi hát bài quan họ này để gửi tặng những người bạn Việt Nam. Dù đi đâu chúng tôi luôn mang theo một phần của Viêt Nam. Khi rời Việt Nam chúng tôi rời đi với sự hiểu biết nhiều hơn về đất nước tuyệt vời này cùng với sự trân trọng hơn đối với tầm qua trọng của sự đa dạng - giá trị mà người Canada luôn tôn vinh ở Canada cũng như ở nước ngoài. Chúng tôi mong rằng clip âm nhạc này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị đó."                                           
“Dù đôi chỗ ca từ tiếng Việt rất khó phát âm, hay phải hát sao cho đúng nhạc, chúng tôi đều cố gắng hết sức để thể hiện sự trân trọng đối với Việt Nam, và quan trọng hơn hết là sự tôn trọng của chúng tôi đối với sự đa dạng của các nền văn hóa và ngôn ngữ khác biệt”.                                                               David Devine


Ca sỹ Tùng Dương cũng góp mặt trong clip dân ca đặc biệt này, cho biết bài hát là lời chào tạm biệt của riêng anh với ngài Đại sứ Devine và Phu nhân Marian khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Ông David Devine trở thành Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013
Đây không phải là lần đầu tiên Đại sứ David Devine hát tặng người dân Việt Nam. Ông đã cùng các nhân viên đại sứ quán hòa vang bài hát “Phút giao thừa lặng lẽ” trong đoạn clip chúc Tết Bính Thân được đăng tải trên mạng hồi đầu năm nay./.