Tuesday, July 19, 2016

CHUNG TAY XÂY VIỆN DƯỠNG LÃO MÉKONG CAIRNLEA

Fr: Kim Oanh P

$712,507.90 - số tiền quyên góp kỷ lục để xây viện dưỡng lão Mékong Cairnlea

Nước Úc 19-07-2016 -Tối 17/07 vừa qua đã diễn ra đêm Gala Dinner tại Happy Reception nhằm gây quỹ và tổng kết giai đoạn 1 quyên góp kinh phí xây dựng Viện dưỡng lão Mékong Cairnlea.



Ban vận động quyên góp xây dựng Viện Dưỡng Lão Mekong Cairnlea có mặt đông đủ tại Happy Reception đêm Gala Dinner 17/07.

Bác Sĩ Phạm Phúc Nhân và Ông Lê Dũng – CEO Hollywood Nails là Trưởng ban vận động quyên góp xây dựng Viện dưỡng lão Cairnlea,Melbourne đã khởi xướng được hơn 3 tháng và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ toàn thể cộng đồng, các hội đoàn, các tôn giáo.Buổi Gala Dinner đã có hơn 600 nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tham dự. Buổi tiệc gây quỹ diễn ra hết sức thân mật và ấm cúng với những màn trình diễn văn nghệ đậm chất văn hoá Việt, nối tiếp theo là những vật phẩm rất có gía trị được đem ra đấu giá gây quỹ lên đến hàng chục nghìn đô. Những lời tri ân sâu sắc đến các mạnh thường quân đến từ đại diện trưởng ban tổ chức. Cũng như những bài phát biểu rất sâu sắc của Hội Trưởng Hội Cao Niên – Ông Huy Nguyễn, Thượng Tọa Thích Phước Tấn và Cha Anthony Nguyễn Hữu Quản đại diện Đức Cha Nguyễn Văn Long, Cô Phương Vỹ Chủ tịch cộng đồng người Việt tự do, Ông Bernie Finn – Dân biểu tiểu bang Victoria.
Người Việt ở Úc đã hơn 40 năm, dân số người cao niên càng ngày càng tăng cao và rất nhiều vị phải vào an dưỡng tại viện dưỡng lão Mekong với 65 giường.Mekong hiện nay là viện dưỡng lão duy nhất ở Úc nhưng đã không đáp ứng đủ cho nhu cầu của cộng đồng người Việt.
Viện dưỡng lão Mekong Cairnlea là một công trình lớn với tổng số phí tổn trên 13,5 triệu Úc kim nếu tính luôn giá trị của đất tổng cộng lên gần 17 triệu dollars. Mặc dù Chính phủ Liên bang đã chấp thuận tài trợ 8 triệu dollars và cho vay 3 triệu dollars với mức lãi xuất thấp tương đương với chỉ số lạm phát hàng năm. Dưới sự lãnh đạo của Ông Nguyễn Huy – Hội Cao Niên hiện nay đang cần phải đóng góp vào hơn 2,7 triệu dollars để công trình Viện dưỡng lão Cairnlea bước vào giai đọan cuối và hoàn tất.
Nếu trước kia chúng ta gây quỹ cho Royal Children Hospital và Sunshine Hospital là nghĩa cử "Ăn trái nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn" thì vịêc gây quỹ cho viện dưỡng lão Cairnlea là lo cho Ông Bà, Cha Mẹ đáp đền chữ Hiếu, ngay cả cho chính bản thân ta và thế hệ người Việt sau này và tiếp nối truyền thống đó, con cháu Việt Nam lại sẽ tiếp tục duy trì và phát triển nghĩa cử cao đẹp đó bằng hành động nhỏ nhưng mang lại thay đổi lớn. Một cuộc sống sung túc hơn, tạo ra một không gian tiện nghi đầy đủ dành cho những người cao niên khi tuổi về chiều.
Viện dưỡng lão đang xây dựng là một mô hình tân tiến nhất (9C) và là 1 trong 20 viện dưỡng lão tân tiến so với 1000 viện dưỡng lão đã xây trước đây. Đáp ứng mọi nhu cầu về tiện nghi, tận tình chăm sóc bệnh nhân. Viện dưỡng lão Cairnlea sẽ là một nơi để các cụ có thể hưởng trọn niềm vui khi đã lớn tuổi, tiện lợi việc thăm và chăm sóc của các con đi lại cách city 20 phút, và gần bệnh viện Sunshine. Các vị cao niên sẽ được nhân viên người Việt săn sóc, sinh hoạt văn hóa, thức ăn Viêt Nam, tâm linh tôn giáo riêng của mình. Đây có thể được xem là một mái ấm gia đình cho mọi người trong cộng đồng người Việt chúng ta. Hơn thế nữa Viện dưỡng lão Cairnlea khi thành lập sẽ có hàng trăm jobs – carer cho người Việt Nam của chúng ta.
Nguời Việt Nam chúng ta, đặt chữ Hiếu lên hàng đầu vì đó chính là đạo nghĩa và tinh thần dân tộc Việt. Khi còn trẻ, chúng ta sống với cha mẹ, khi cha mẹ đến tuổi già, chúng ta có nhiệm vụ chăm sóc trở lại cho cha mẹ. Tuy nhiên, trong 5, 10 năm tới, quan điểm nầy dần dần sẽ thay đổi khi mà xã hội hóa, chúng ta sẽ không có thì giờ và khả năng chăm sóc cho người thân và bản thân chúng ta. Người lớn tuổi rất cần sự chăm sóc toàn phần hoặc bán phần cho nên khi cần đến sẽ phải vào Viện dưỡng lão.
Chúng ta phải chứng tỏ người Việt Nam có tâm rất hào phóng, và nếu chúng ta tự lực bỏ ra 1 đồng thì bộ y tế Úc góp 8, 9 đồng ,để trong tương lai chúng ta còn có nhiều Viện dưỡng lão hơn nữa để phục vu công đồng người Việt tại Úc.
Những lời tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm và các vị mạnh thường quân đã đóng góp trong giai đoạn 1 cho việc xây dựng Viện Dưỡng Lão Mekong Cairnlea.
Song song với buổi quyên góp đã có nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra trong đêm.

Khép lại giai đoạn một của cuộc vận động, số tiền mà toàn thể bà con người Việt chúng ta đã quyên góp được lên đến con số hơn $700,000 AUD. Quả thật đây là thành quả to lớn của các bậc tiền nhân và cũng đã cho thấy được sức mạnh của sự đoàn kết, phát huy tinh thần tự hào của dân tộc Việt Nam.
Ngay sau khi giai đoạn một kết thúc, con số 2 triệu dollars còn lại thật sự không phải qua to lớn so với hơn 100,000 người Việt của chúng ta đang sinh sống học tập và làm việc tại Melbourne.
Một công thức chung: $20 x 100,000 = 2 triệu dollars
$20 dollars có quá nhiều để đóng góp cho việc hoàn tất một công trình mang tính nhân văn và giá trị lịch sử cho thế hệ cao niên người Việt hay không? Câu trả lời đã có trong trái tim của mỗi người Việt của chúng ta.
Những thông tin của giai đoạn quyên góp tiếp theo sẽ được tiếp tục thực hiện với hy vọng rằng "Tuổi trẻ tiếp lửa người đi trước" các thế hệ trẻ người Việt sẽ cùng chung tay đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động quyên góp Viện dưỡng lão Carinlea thay cho lời tri ân chân thành nhất đến đấng sinh thành.