Saturday, April 13, 2019

RẠNG DANH NGƯỜI VIỆT TỰ DO NĂM CHÂU

Fr:Toan Dang*Dinh Thuc Ngo*Hau Ta Trung
Cô chủ gốc Việt xinh đẹp tỏa sáng lọt top 3 đầu bếp xuất sắc ở Mỹ.
                  

Cô chủ gốc Việt xinh đẹp, đầu bếp nổi tiếng gốc Việt của nhà hàng Hai Hai - 

Christina Nguyễn đã lot vào top 3 đầu bếp xuất sắc của vùng Trung tây Mỹ.Theo tin của báo kinh doanh địa phương, tờ Minneapolis / St. Paul Business Journal, ngày 27.3, 3 đầu bếp trong vùng đô thị Minneapolis, Mỹ đã được lọt vào vòng chung kết của giải 2019 James Beard Award.

Ba người này gồm có bà Jamie Malone ở nhà hàng Grand Cafe, cô Christina Nguyễn tại nhà hàng Hai Hai, và bà Ann Kim ở nhà hàng Young Joni. Họ được vào chung kết của giải thưởng Đầu Bếp xuất sắc nhất vùng trung tây Mỹ (Best Chef – Midwest). Vòng chung kết của giải này hiện đang có tới năm đầu bếp. Bà Ann Kim gốc Hàn cũng từng vào chung kết vào năm ngoái nhưng không thắng.
                     
Trong lãnh vực nấu ăn, giải James Beard được xem như giải Oscars trong ngành điện ảnh tại Mỹ. Vào tháng Giêng đầu năm nay, tiệm Phở 79 tại Little Saigon, Quận Cam đã thắng giải Americas Classics Award của James Beard. Tiệm phở Việt Nam này cũng là nhà hàng đầu tiên tại Quận Cam từng thắng giải James Beard.
Nữ đầu bếp gốc Việt Christina Nguyễn được đánh giá là mang đến một sản phẩm tuyệt vời cho món ăn đường phố Đông Nam Á với sự vui tươi, trái tim và rất nhiều nhiệt huyết.
                    
Nhà hàng Hai Hai của cô chủ gốc Việt Christina Nguyễn là một trong những nhà hàng mới được nhắc đến nhiều của năm 2018 . Đến nhà hàng Hai Hai, thực khách như có cảm giác đang thực hiện một chuyến tham quan Đông Nam Á mà bắt đầu là từ Việt Nam thông qua việc thưởng thức các món ăn như bánh trứng giòn, bánh dương xỉ nước, hoa chuối tươi và đi qua Philippines với món sườn heo adobo, đến Indonesia bằng món đùi gà Balan, Lào bằng gỏi gạo giòn với xúc xích thịt lợn chua…
Nhà hàng của Christina Nguyễn mở đầu bằng món bánh mỳ kẹp bột ngô nướng phục vụ với khoai tây chiên dần dần nhà hàng mở rộng và đa dạng hóa món ăn Việt cùng với món ăn của nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.