Thursday, September 12, 2019

HONG KONG DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH NGÀY 11-9-2019

Ngày 11/9/2001, một sự kiện khủng bố ám ảnh nhân loại đã diễn ra ở Mỹ khiến gần 3000 nạn nhân thiệt mạng, hơn 6000 người khác bị thương, thiệt hại hàng ngàn tỉ đô la.

Hình ảnh tòa nhà Trung tâm thương mại sau khi bị máy bay do không tặc điều khiển đâm ngày 11/9/2001 (ảnh: AFP).
Hàng năm người dân Mỹ lại cùng nhau tưởng nhớ các nạn nhân xấu số của vụ tấn công khủng bố này.

Simon & Garfunkel | The Sound of Silence | Lyrics

         

                            https://www.youtube.com/watch?v=bGLHadex0B0
Biểu tình Hồng Kông tạm dừng để tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Mỹ
Đại Kỷ Nguyên - Các nhà hoạt động Hồng Kông đã ngừng biểu tình hôm thứ Tư để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong cuộc tấn công ngày 11/9/2001 tại Mỹ, đồng thời tố cáo một tờ báo Trung Quốc đưa tin sai rằng họ đang lên kế hoạch cho “vụ khủng bố lớn”.
“Trong sự đoàn kết chống khủng bố, tất cả các hình thức phản kháng ở Hồng Kông sẽ bị đình chỉ vào ngày 11/9, ngoại trừ việc ca hát và tụng kinh”, người biểu tình cho biết trong một tuyên bố.
Trong khi đó, tờ Nhân Dân Nhật báo đăng trên Facebook “Những kẻ cuồng tín chống chính phủ đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố lớn, bao gồm cả việc làm nổ các ống khí gas tại Hồng Kông vào ngày 11/9”.
Một người biểu tình tên là Michael, 24 tuổi nói với phóng viên Reuters “Chúng tôi thậm chí không cần phải kiểm tra thực tế mà biết ngay rằng đây là tin giả. Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc không quan tâm đến tính xác thực của tin tức. Bất cứ một điều gì đó mà họ nghe thấy trên WhatsApp hoặc từ bạn bè của bạn bè, họ sẽ lan truyền nó ngay lập tức”.
Một người biểu tình khác là Karen bày tỏ, các bài viết của tờ Nhân Dân thật đáng lo ngại. Cô cho biết thêm “Họ đang dự đoán chứ không phải đưa tin. Việc tạm ngừng biểu tình hôm nay là một biện pháp hay”

Hong Kong protests halted out of respect for 9/11 anniversary, as state media predicts ‘terror attack’

https://www.scmp.com/news/china/diplomacy/article/3026563/china-daily-newspaper-criticised-over-claim-hong-kong

Chinese National Anthem Booed before Hong Kong v Iran World Cup Qualifer 10 Sep 2019

         

                        https://www.youtube.com/watch?v=f7SQfw8WCvk

Phong trào phản kháng của Hong Kong đã xuất hiện ở cả sân vận động lẫn trung tâm mua sắm.
Hôm thứ Ba, trước khi trận đấu vòng loại World Cup giữa Hong Kong và Iran diễn ra, phần hát quốc ca Trung Quốc đã bị át đi hoàn toàn bởi tiếng la ó, chế giễu của người biểu tình Hong Kong.