Monday, December 2, 2019

CƯỜI CHÚT CHƠI ( VIỆT)

 Fr:Dinh Thuc-Ngo*Hoang Nguyen*Toan Dang

* Một người đàn ông đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Bác sĩ phán rằng sức khỏe của ông ta rất tốt, ngoại trừ huyết áp cao và lượng cholesterol hơi tăng.
Mặc dù tiền khám hơn trăm đô, ông vẫn cảm thấy vui vì kết quả tốt.
- Khi rời phòng khám, ông ta gọi taxi để trở về làm việc. Anh tài xế nói: Tôi thường chở khách ở đây. Ông đến để khám bệnh à?
- Vâng, tôi vừa khám xong.
- Trông ông như một thương gia khỏe mạnh. Có lẽ mọi thứ đều tốt, ngoại trừ huyết áp cao và lượng cholesterol hơi tăng.

* Một quý bà dắt cún cưng đi dạo.
Trên đường gặp một người ăn mày, bà ta nói: "Nếu anh gọi cún cưng của tôi là bố, tôi sẽ cho anh 10 USD".
Người ăn mày hỏi lại: "Nếu tôi gọi 10 lần thì sao?"
Bà này đáp: "Thì cho anh 100 USD".
Người ăn mày lập tức nhìn con chó gọi to mười lần "bố ơi".
Người đi đường thấy lạ xúm vào xem. Dưới sự chứng kiến của đám đông, quý bà đành phải đưa tiền cho anh này.
Lập tức, anh này tươi cười rối rít nói: "Cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ nhiều lắm".

* Một người đàn ông vào quán bar, bắt chuyện với một cô gái: "Tôi có thể mời cô một cốc bia không?"
Cô này lập tức gào ầm lên: "Không, tôi không phải gái gọi, tôi không muốn ngủ với anh!"
Mọi người lập tức ném cho người đàn ông ánh nhìn khinh bỉ.

Người đàn ông sượng sùng một lúc, sau đó cô gái nhẹ nhàng nói:" Anh cho em xin lỗi, em là sinh viên khoa tâm lý, nãy em chỉ muốn thử xem phản ứng khi bị xấu hổ của anh thôi".
Người đàn ông nghe thế bèn hét lên: "500 USD một giờ? Mặt mũi thế này mà cũng dám hét giá cao thế? Cô đùa tôi à!"

* Một cô gái rất sợ ma phải đi học thêm vào buổi tối, đường đi học có một đoạn rất vắng vẻ.
Cô luôn hy vọng có người nào đó đi cùng đường với mình cho đỡ sợ.
Một hôm cô thấy có một chàng trai đạp cùng chiều với mình. Mừng quá, cô chạy lên để đi cùng, sau một lúc trò chuyện, cô gái nói:
– Em sợ ma lắm, đi một mình đoạn đường này em sợ lắm, cảm ơn vì đã có anh đi cùng!
Chàng trai mỉm cười nhìn cô gái, trìu mến:
– Hồi còn sống anh cũng thế!

* Một anh đi ra mắt bố người yêu:
– Chào bác!
– Ừ, chào cháu.
– Bác cho cháu xin điếu thuốc.
– Cậu hút thuốc lá hả?
– Khi uống bia cháu hay hút thôi.
– Cả bia nữa à?
– Vâng, thua bạc cháu uống bia.
– Cả bài bạc nữa hả?
– Trong tù thì có việc gì làm đâu bác?
– Sao lại vào tù?
– Tại cháu đi ra mắt bố người yêu nhưng ông ấy không đồng ý, thế là suýt có an mạng, may mà chỉ thương nặng.

* Một người lính trẻ ngoài mặt trận viết thư về nhà cho bố: "Bố ơi, bố hãy gửi cho con 50 đôla để con làm chân giả vì con bị mất một chân rồi".
- Người bố viết thư trả lời: "Con yêu quý, theo những bức thư trước con viết thì con đã mất tới 4 cái chân rồi, để lần sau bố gửi luôn thể 250 đôla nhé!"

* Ở đồn cảnh sát, sĩ quan trực hỏi một nữ nhân chứng có mặt lúc xảy ra vụ việc.
- Thưa bà, bà bao nhiêu tuổi?
- Tôi đã trông thấy ba mươi mùa Xuân rồi - người phụ nữ trả lời - giọng không phải là không uốn éo.
- Bà đã trông thấy điều đó cách đây bao nhiêu năm rồi? - viên sĩ quan trực giàu kinh nghiệm hỏi tiếp cho rõ.

* Ba xác chết có bộ mặt mỉm cười được đặt tại Trungtâm điều tra hình sự ở Arkansas (Mỹ). Ông quản lý đang trả lời thámtử về nguyên nhân của những cái chết.
– Đây là Celtus. Ông ta chết ngay sau khi biết tin mình trúng xổ số 20 triệu USD.
Ông ta bước đến xác thứ hai:
– Đây là Bo. Ông ta chết khi nghe tin toà án cho ly dị vợ mà không phải chia gia sản.
Đến cái xác thứ ba:
– Đây là Tom. Ông ta chết vì bị sét đánh.
– Hai người trước thì có thể hiểu được nụ cười,còn ông này cười gì? – Thám tử hỏi.
– Ồ, ông ta cứ ngỡ mình đang được chụp hình!

* Vợ đi du lịch Thái Lan về. Cô kể cho chồng nghe những gì cô đã trông thấy.
- Ðoàn em được đưa vào xem thoát y vũ nhé, khiếp lắm anh ạ.
- Thế nó có khủng khiếp lắm không, - chồng hỏi, - hay báo chí người ta viết bịa ra như thế ?
- Anh nhìn nhé ! - ngay trước mặt chồng, cô vợ cởi dần hết quần áo trong tiếng nhạc.
- Ừ, quả là tởm thật.

* - Đối với tôi - một phụ nữ trẻ nói - có thể gói gọn về vô tuyến truyền hình trong hai điều: Bạo lực và "chuyện ấy".
- Ý cô cụ thể là sao?
- Nếu bật ti vi lên, ta chỉ trông thấy toàn những cảnh bạo lực và ngay sau khi tắt máy, chồng tôi chỉ có mỗi một ý nghĩ trong đầu là làm “chuyện ấy”.

* Thẩm phán hỏi: Anh chị có nhớ thời gian nào hai vợ chồng bắt đầu lủng củng không?
- Cách đây 10 năm, vào ngày 15/11.
- Làm sao anh có thể nhớ chính xác đến vậy?
- Hừm... có gì mà không nhớ được, đó là ngày cưới của chúng tôi.

* Chồng cùng vợ đến nhà an dưỡng giữa thời gian cao điểm đã có quá đông người tới nghỉ. Chồng được bố trí ở khu đàn ông, vợ ở khu phụ nữ. Vài ngày sau, chồng muốn... Họ tìm đến một bụi cây... Đang lúc họ hăng say, thì một nhân viên bảo vệ xuất hiện. Ông ta nghiêm khắc hỏi:
- Thế nào, nộp tiền phạt hay là tôi lập biên bản đây?
Người chồng lắp bắp:
- Chúng tôi xin nộp tiền.
- Được, anh nộp 10 đô-la, chị nộp 50 đô-la.
Người chồng ngạc nhiên:
- Thưa ông, tại sao lại có sự phân biệt như thế?
- Ở đây, mỗi lần vi phạm là 10 đô./.