Saturday, December 28, 2019

NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT GIÁNG SINH

Nhìn lại 6 ý tưởng thú vị cho nhiếp ảnh Giáng sinh

Hòa Bình | ĐKN 20/12/19,

Giáng sinh là một dịp tuyệt vời để thực hành kỹ năng chụp ảnh nghệ thuật. Một số điều kiện lý tưởng mà dịp lễ hội này mang lại cho nhiếp ảnh được giới thiệu trong bài.

Đối với nhiều cộng đồng, Giáng sinh được tổ chức để trở thành một thời điểm tuyệt vời nhất trong năm. Sự kết hợp của các thành viên gia đình, bạn bè, thực phẩm, quà tặng, ánh sáng, đồ trang trí, cây thông, v.v.. có thể là một cơ hội khá tuyệt vời, tạo nên những điều kiện lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, hầu hết không khí Giáng sinh sẽ chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Vì vậy, để tận dụng tối đa cơ hội này, các bạn muốn chụp ảnh có thể tham khảo một số ý tưởng thú vị dưới đây.
1. Thử với hiệu ứng Bokeh
Những ngôi sao trên đường phố (ảnh: Nana B Agyei).Giáng sinh là một dịp không thể tuyệt vời hơn để nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh của bạn, trong đó nổi bật là việc thử với hiệu ứng Bokeh, còn gọi là “nghệ thuật làm mờ”. Khi sử dụng hiệu ứng Bokeh, bạn cần đặt độ sâu trường ảnh ở mức nông để tạo hiệu ứng làm mờ ngoài tiêu cự. Hiệu ứng Bokeh sẽ xảy ra tự nhiên hơn khi có nguồn ánh sáng rực rỡ ở hậu cảnh. Đây chính là ưu điểm của dịp Giáng sinh. “Mùa của ánh sáng” này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội để thử hiệu ứng Bokeh. Hãy đừng bỏ lỡ áp dụng kỹ thuật thú vị này nhé!
                               
                                Ảnh: Glenn Waters.
2. Chụp cây thông Noel
“Từ nhà tôi tới nhà bạn”  (ảnh: Lida)Nếu bạn muốn làm cho một căn phòng bình thường trở nên thật kỳ diệu, không có gì tốt hơn là đặt trong phòng một cây thông Noel với đèn màu rực rỡ. Hình ảnh cây thông Giáng sinh thực sự sẽ ghi lại không khí ấm áp và mờ ảo của mùa lễ hội này. Ngay cả trên đường đi du lịch, bạn vẫn có cơ hội tạo ra một số tác phẩm nghệ thuật về cây thông Noel ngoạn mục.
Mặt trời lặn ở Washington DC (ảnh: Richard Ricciardi).
3. Tập trung vào các chi tiết
Ảnh: Y0$HlMl.Giáng sinh có nhiều đồ trang trí và các chi tiết thú vị. Vì vậy, rất đáng để bạn chú ý tìm trong môi trường xung quanh bạn các đối tượng nhỏ xinh để chụp. Kết hợp sử dụng hiệu ứng bokeh ở đây sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh mạnh mẽ. Chỉ cần tập trung vào một chi tiết nhỏ, trong khi bạn làm mờ phần còn lại của ảnh. Bức ảnh Giáng sinh ngay lập tức trở nên kỳ diệu!
Trang trí Giáng sinh (ảnh: Carina)
4. Chụp ngoài trời vào ban đêm
Nhà thờ đá cổ và quảng trường Cleverland (ảnh:Flickr).Một phần quan trọng của tinh thần Giáng sinh có thể biểu hiện ở trên đường phố vào ban đêm. Nhiều nhà thờ, nhà riêng và địa điểm du lịch được trang trí bên ngoài, với cây cối và đèn màu phong phú. Là một nhiếp ảnh gia, bạn nên cảm ơn họ bằng cách chụp thật nhiều bức ảnh đáng nhớ về những trang trí công phu này.
Tokyo (ảnh: Osamu Kaneko) 
5. Chụp ảnh chân dung bạn bè và gia đình
               
 “Tận hưởng mùa Giáng sinh nho nhỏ” (ảnh: Tanner Smith).
Cuối cùng, điều làm cho Giáng sinh trở nên đặc biệt là thời gian dành cho gia đình và bạn bè. Chụp ảnh chân dung là một cách tuyệt vời để bắt được những khoảnh khắc này của Giáng sinh. Bạn có thể chụp ảnh ngoài trời trong lớp tuyết, bên trong nhà có đèn màu hoặc bất cứ nơi nào có người đang tận hưởng một niềm vui Giáng sinh nho nhỏ.
                
 “Giáng sinh đầu tiên của Addison” (ảnh: Michael Minella).
6. Chụp hình ông già Noel
Người giao bánh trên chiếc xe tên là blitzen (ảnh: Robert Couse).Giáng sinh luôn đi kèm một nhân vật rất quan trọng: đó là ông già Noel (Santa). Do đó, bất kỳ nhiếp ảnh gia Giáng sinh nào cũng nên cố gắng chụp được ít nhất một bức ảnh đẹp về ông Santa này. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm ông già Noel bằng xương bằng thịt, bạn luôn có thể chụp những ông già Noel đồ chơi ngộ nghĩnh.
                       
                               Santa (ảnh: Bart Fields).
Cuối cùng, chúc bạn chụp được một bộ ảnh thật đẹp và ưng ý trong mùa Giáng sinh này!
Theo TIM KOK / The Photo Argus
https://www.dkn.tv/nghe-thuat/nhin-lai-6-y-tuong-thu-vi-cho-nhiep-an