Monday, December 9, 2019

CUỘC TÁI NGỘ TUYỆT VỜI NHƯ CÓ SỰ DUN DỦI CŨA NGƯỜI KHUẤT BÓNG

Fr: Hong Nguyen      
Gia đình bất ngờ nhận ra mối liên hệ tuyệt vời với cô y tá họ Huỳnh

Ông Barry Lovell (thứ nhì bên phải) cùng gia đình chụp hình chung với bà Jamie Huỳnh và chồng Trí Huỳnh (thứ nhì và thứ ba bên trái). (Hình Barry Lovell cung cấp Today Parents)

EVERETT, tiểu bang Washington - Khi ông Barry Lovell bước vào phòng chăm sóc trường hợp nguy kịch NICU, ông nghĩ bà y tá chăm sóc cháu gái Juliet của ông trông quen quen.
Bà Jamie Huỳnh cũng đã chú ý đến họ của bé Juliet Lovell và tự hỏi, liệu có đúng là họ Lovell mà tôi từng biết không?
Sau đó, qua ánh mắt họ nhận ra nhau, và ông Barry Lovell bật khóc.
“Đúng là bạn”, ông nói.
Lần cuối cùng ông Barry và bà Jamie gặp nhau là 22 năm trước. Lúc đó ông mới góa vợ với hai đứa con nhỏ, còn Jamie đang nhận một học bổng học làm y tá điều dưỡng được thành lập mang tên người vợ quá cố của ông.
Bà Liz, vợ của ông Lovell, đã mất vì bệnh bạch cầu trước khi bà có thể thực hiện ước mơ trở thành một y tá, và gia đình bà đã quyết định lập một quỹ học bổng để tiếp tục thực hiện ước muốn của bà.
“Ông Barry đã có mặt tại buổi lễ khi tôi nhận được học bổng,” bà y tá Jamie Huỳnh năm nay 40 tuổi, nói với chương trình Today Parents của đài NBC về buổi lễ hơn hai thập niên trước đây.



Ô.Barry Lovell và bà vợ quá cố Liz Levell
  “Ông ấy bước vào phòng, bế một em bé và nắm tay một cậu bé khác.”
Jamie Huỳnh là người đầu tiên và cũng duy nhất nhận được học bổng được tặng một lần đó. Jamie mang họ Huỳnh vì lấy chồng Việt, ông Trí Huỳnh.

 Cậu bé được ông Barry nắm tay vào hôm đó chính là anh Tyler Lovell ngày nay, cha của bé gái Juliet được mang vào phòng cấp cứu.       

    Từ phải :Anh Tyler Lovell và vợ, bà y tá Jamie Huynh
Cậu bé được ông Barry nắm tay vào hôm đó chính là anh Tyler Lovell ngày nay, cha của bé gái Juliet được mang vào phòng cấp cứu.
Anh ấy đã đưa Juliet đến bệnh viện vào tháng trước sau khi đứa trẻ bị bệnh. Jamie Huỳnh tình cờ là y tá được chỉ định chăm sóc Juliet trong NICU tại Bệnh Viện Providence ở Everett.
Mặc dù nhận ra họ Lovell của bé Juliet nhưng bà không nghĩ nhiều về nó.
“Tôi đã từng gặp một vài đứa trẻ với họ là Lovell,” bà ấy giải thích. “Tôi đã chú ý lắng nghe những manh mối để xem họ có liên quan gì đến Barry và Elizabeth không, nhưng tôi không muốn tọc mạch. Đó không phải là việc của tôi để truy nguồn gốc của một gia đình.”
Ông Lovell, 48 tuổi, nhận ra Jamie Huỳnh ngay lập tức. Ông đang vào bệnh viện và Jamie Huỳnh đã rời đi khi họ nhìn vào mắt nhau.
“Tôi bắt đầu khóc,” ông Lovell nói. “Tôi đã nói, Chính là bạn. Trái đất tròn thật không thể tin được.”
Jamie Huỳnh cũng xúc động không kém khi bà nhận ra rằng ba của Juliet, anh Tyler Lovell, là cậu bé 3 tuổi nắm tay ông Barry trong buổi lễ trao học bổng.
“Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt tôi,” bà tâm sự. “Các ngôi sao thực sự thẳng hàng. Tôi đã luôn luôn làm tròn nhiệm vụ để tôn vinh bà Liz, vì vậy việc được chăm sóc cháu gái và con trai của bà ấy lúc bị bệnh làm cho tôi cảm thấy rất ấm lòng. Tôi đã hứa với mẹ của Liz rằng tôi sẽ mang theo ánh sáng của bà ấy trong tôi.”
Sau khi ở lại NICU để điều trị, bé Juliet đã hồi phục và khỏe lên. Ông Lovell và bà Jamie đều tin rằng sự kết nối của họ là một tín hiệu từ bà Liz. Ông Lovell nói rằng, có lẽ trong những năm qua bà Jamie đã nhiều lần tự hỏi mình rằng tại sao cô ấy lại nhận được học bổng đó và bây giờ, bất thình lình, bà đã có câu trả lời.

 http://www.viendongdaily.com/gia-dinh-bat-ngo-nhan-ra-moi-lien-he-tuyet-voi-voi-co-y-ta-dDndBktQ.html

Family discovers amazing connection with baby's NICU nurse

When he saw the nurse caring for his granddaughter, he burst into tears. "It's you," he said.
Click để đọc:

Bellingham family makes heartwarming discovery inside Everett NICU

With their baby struggling to survive, the Lovell family stumbled across a discovery inside the hospital that opened a whole new world.
Author: Eric Wilkinson
Published: 6:12 PM PST November 22, 2019
Updated: 9:15 AM PST November 23, 2019
EVERETT, Wash. — A Bellingham family uncovered an unexpected surprise at a neonatal intensive care unit while their newborn was being treated and it opened up a whole new world for them. 
At barely a month old, tiny Juliet Lovell already has quite a life's story to tell. She spent three days at Providence Everett's neonatal ICU just after her birth. 
Looking back, her dad Tyler wondered if she'd ever make it home. 
"I thought I'd lose her. The way Juliet was acting, the way my wife was reacting, the way the doctors were reacting, I just went pale and felt like I was gonna get sick," he said.
But Tyler and Kyra Lovell had no idea what awaited them when they walked through the hospital's doors. 
Jamie Huynh was the on-duty nurse that night as Juliet fought for her life. 
"I was very concerned," Jamie said. "She wasn't eating and she couldn't stay awake."
While treating Juliet, Jamie noticed something about the baby's family. "Immediately, I recognized Barry and I could tell he recognized me," said Jamie.
Barry Lovell is Juliet's grandfather, but that's just the beginning. Barry had his son Tyler and daughter Maegan with his late wife Liz. Unfortunately, Liz died from Leukemia more than 20 years ago when their kids were very young.
"There were dark places," said Barry. "It creeps up every once in a while to this day."
Barry said Liz dreamed of being a nurse. Her family decided to honor her memory by establishing a nursing school scholarship in Liz's name.
The first and only scholarship ever awarded was to another aspiring nurse, a Bellingham High School student named Jamie Sheeks, now Jamie Huynh.
The very nurse who helped save Juliet's life.
"We were all bawling," said Barry. "I'm a grown man. We're not supposed to cry but there was no stopping that."
"Yeah, I just lost it," added Jamie, fighting back tears. "I told Liz's mom at the time that I would carry her light and try to do the work that her daughter didn't get to do. Now, I'm overwhelmed with a sense that my mission was served. If there was any way to show her my gratitude this was it."
Juliet is happy and healthy, today.
During a visit to the hospital, Jamie presented Juliet with the teddy bear her grandfather gave to her when she graduated nursing school.
"You were in the right place at the right time," said Juliet's mom, Kyra.
"Yep," replied Julie, "in so many ways." 
Juliet turned out to be an unsuspecting little soul who brought two lost worlds together.
"It does bring in new emotions about who my birth-mother was because I didn't know her," said Juliet's Aunt Maegan Lovell. "Now, I get to learn more about who she was."
"It's amazing, really," said Tyler, "going from something that was very sad from my family's perspective to blooming into something that's really beautiful."