Friday, June 5, 2015

TẠO RA NƯỚC TỪ KHÔNG KHÍ

Lạ thường thiết bị biến đổi không khí thành nước uống an toàn

Bởi: Michael Cheng 4 Tháng Sáu , 2015


 
Thiết bị này rất quan trọng, nó đã giành một giải thưởng James Dyson.
Thiết bị lọc nước như Lifestraw (là một thiết bị lọc từ nước bẩn thành nước sạch uống được) là rất tuyệt. Nhưng nếu bạn không có một hồ nước hay một vũng nước gần đó thì sao? Liệu có thể dễ dàng tạo ra nước từ không khí? Sử dụng chai Fontus, bất cứ ai cũng có thể thu thập hơi nước từ không khí, có nước sạch miễn phí và có thể uống được.

An toàn, hiệu quả và đáng tin cậy                 Chai Fontus làm được một việc cực kỳ tốt: Nó thu thập hơi nước từ không khí. Dưới các điều kiện thích hợp, nó có thể thu thập một lượng khoảng 500ml nước trong một giờ. Không những thế, thiết bị tiện ích ngoài trời này không chỉ thu thập mà còn làm sạch nước.

Bất kỳ một chai PET tiêu chuẩn 0,5l nào cũng đều phù hợp với thiết bị này. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng được hầu hết hộp nhựa hoặc chai nước tại cửa hàng địa phương hoặc trạm xăng để lưu giữ nước cần thiết. 
Sử dụng năng lượng mặt trời
Hãy quên pin, dây và bộ sạc đi. Chai Fontus tự duy trì và chạy năng lượng mặt trời. Bằng cách gia nhiệt ở các ngăn khác nhau trong các khoang kín, thiết bị này sẽ tách các phân tử nước từ không khí đi qua đầu vào.
Gắn chai Fontus lên một chiếc xe đạp có thể tạo ra lượng gió cần thiết để thu thập tối đa lượng không khí. Hãy tưởng tượng trong khi đạp xe, bạn vẫn biết rằng luôn có một chai nước sẵn sàng bên cạnh. Đảm bảo là chai Fontus có thể làm được điều đó. 
Nó cũng có thể cứu sống bạn
Mất nước là một vấn đề rất nghiêm trọng. Nếu không có nước sạch, con người ta sẽ không thể hoạt động. Đó là lý do tại sao thiết bị này rất quan trọng. Nếu bạn thích đi cắm trại, chai Fontus có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng dự trữ nước uống. Nếu bạn có một đứa con thích đạp xe trên những con đường mòn thì một ông bố bà mẹ luôn quan tâm chăm sóc cho con cái như bạn chắc hẳn luôn muốn đảm bảo là nó có nước uống chứ, đúng không?
Thôi không nghiêm túc nữa, thế ai không cần nước miễn phí?
http://vietdaikynguyen.com/v3/59862-la-thuong-thiet-bi-bien-doi-khong-khi-thanh-nuoc-uong-toan/

Incredible Device Turns Air Into Safe Drinking Water  Is it possible to simply generate water  rom the air?

By Michael Cheng | November 18, 2014
This device is so important it won a James Dyson Award.
Water-filtering tools such as the Lifestraw are great. But what if you don’t have a lake or a puddle of water nearby? Is it possible to simply generate water from the air? Using the Fontus bottle, anyone can collect humidity from the air and have free, clean and drinkable water. 
Safe, Efficient and Reliable
The Fontus bottle does one thing extremely well. It collects humidity or moisture from the air. Under the right conditions, it can gather as much as 500mL in one hour. If that’s not enough, the outdoor gadget doesn’t just collect water, it also purifies it.
Any standard PET 0,5l bottle fits on the device. That means you can use most plastic containers or water bottles at your local store or gas station to trap essential H20.
Solar Energy at Its Core
Forget about batteries, cords and chargers. The Fontus bottle is self-sustaining and runs on solar energy. By heating various chambers in the compartments, the device separates tiny water molecules from the air that comes in through the entry point.
Attaching the bottle to a bike can generate the wind needed for maximum collection. Imagine casually riding your bike, knowing that you will always have a bottle of water ready for you. That’s the kind of guarantee the Fontus bottle can make.
It Can Also Save Your Life
Running out of water is a serious problem. Without clean water, individuals can’t function. That’s why this device is so important. If you like camping, the Fontus bottle could be your new best friend. You’ll never have to worry about your reserves. If you have a child who likes riding a bike on trails, knowing he or she always has water is the assurance you need as a caring parent.
Seriousness aside, who doesn’t want free water?