Tuesday, June 7, 2016

PARIS CŨNG CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC

Fr: Tweety Nguyen*Loan Phan
Sông Seine vỡ bờ, Paris chìm trong biển nước

                 
Sông Seine tràn b, gây úng ngp các tuyến đường ven sông  Paris

Châu Âu đang trong tình trạng ngập lụt chưa từng thấy. Con sông Seine thơ mộng đã trở nên hung dữ phá vỡ cả bờ, nước tràn vào thành phố. Các tuyến đường cao tốc ven sông chìm trong biển nước. Nhiều thành phố Pháp, Đức và Bỉ cũng bì bõm, nhiều nơi phải di chuyển bằng thuyền trong thành phố.




Tính đến nay đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị mắc kẹt trong nhà, ô tô do thời tiết cực đoan.
Ở Pháp, con sông Seine nổi tiếng chảy qua Paris đã vỡ bờ. Nước tràn lên đường cao tốc ven sông, khiến tất cả các phương tiện giao thông phải ngừng hoạt động. Các nhà chức trách Pháp cho biết khu vực sông Loing, một nhánh của sông Seine, đã thấy mực nước dâng cao nhất trong lịch sử kể từ năm 1910, khi một trận lụt nhấn chìm Paris.





Ô tô đỗ dưới cầu Asnieres, Paris chìm sâu trong nước
Trận lụt khủng khiếp năm nay 
 đã buộc bảo tàng Lourve, bảo tàng có nhiều khách tham quan nhất thếgiới phải đóng cửa từ ngày 3.6. Các tác phẩm nghệthuật được lưu trữ dưới tầng hầm sẽ được chuyển lên tầng cao hơn để tránh hư hỏng do nước ngập.
Tại thị trấn Nemours, cách Paris 50 km, ngập lụt nghiêm trong đến mức 3.000 người dân phải sơ tán. 400 lính cứu hỏa và cảnh sát đã có mặt giúp dân di dời khỏi điểm ngập nặng.





3.000 người dân phải sơ tán tại thị trấn Nemours, cách Paris 50 km





Lính cứu hỏa bơi trên sông Seine để giải cứu con tàu bị kẹt





Phương tiện duy nhất có thể di chuyển ở thành phốNemours là thuyền
Riêng tại Đức, số người thiệt mạng là 8 người ở trịtrấn Simbach am Inn và Triftern. Máy bay trực thăng được huy động để giải cứu người dân ở điểm ngập Simbach. Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thểtrong một ngôi nhà ở Simbach ngày 1.6 và cảnh sát lo ngại rất nhiều người khác cũng đang mất tích.