Wednesday, June 8, 2016

NAPPIFY : DICH VỤ NGỦ TRƯA DI ĐỘNG

Hai anh em người Việt ra mắt dịch vụ ngủ trưa di động Nappify

Logo Google tại văn phòng ở Toronto, Canada. Google là một trong số nhiều công ty hiện đang khuyến khích văn hóa ngủ trưa đối với nhân viên.
Logo Google tại văn phòng ở Toronto, Canada. Google là một trong số nhiều công ty hiện đang khuyến khích văn hóa ngủ trưa đối với nhân viên.
 VOA - 08.06.2016- Hai anh em người Mỹ gốc Việt vừa mới ra mắt dịch vụ ngủ trưa di động đầu tiên trên thế giới ở Mỹ với tên gọi là Nappify. Kevin Pham và Ken Pham đã nảy ra ý tưởng dịch vụ này sau khi được truyền cảm hứng từ người cha về tầm quan trọng của việc ngủ trưa.
Kevin nói: "Người Việt và người Nhật thường ngủ trưa từ 1 giờ đến 2 giờ trưa mỗi ngày. Mọi người ngủ trưa để lấy sức cho hoạt động trong nửa ngày còn lại, tỉnh táo và tập trung. Người Mỹ cũng đã bắt đầu chú ý đến điều này. Các tập đoàn lớn như Google, Nike, British Airways cùng nhiều công ty khác đều khuyến khích văn hóa ngủ trưa, và đã đạt được thành công lớn nhờ hiệu suất công việc gia tăng và sự hài lòng của nhân viên". 
Theo kế hoạch, Kevin sẽ đưa Nappify đến các công ty và trường học địa phương để quảng bá và phục vụ mọi người. Anh vừa là chủ, vừa là người lái xe và điều hành dịch vụ. Kevin cho rằng ý tưởng khởi nghiệp này có độ rủi ro thấp do chi phí đầu tư không quá nhiều, quản lý tương đối đơn giản và không cần nhiều nhân viên.
Kevin nói về dịch vụ mới ra mắt này: "Các phòng đều có thiết bị đánh thức khách hàng bằng đèn thông minh do nhân viên điều khiển. Khi hết 45 phút, ánh đèn nhẹ sẽ sáng dần lên và thay đổi màu sắc theo ý thích của khách hàng để đánh thức họ dậy. Nếu khách hàng muốn, họ có thể tiếp tục ở lại phòng để học tập hay làm việc. Chúng tôi sẽ dọn phòng sạch sẽ sau mỗi lượt khách".
Chiếc xe Nappify dài 5 mét, gồm 4 phòng có trang bị tivi, bàn, loa nghe nhạc, wifi, nước uống, tường cách âm và chi phí cho giấc ngủ trưa 45 phút là 12.99 đôla.
Sau thành công bước đầu, Kevin và Ken cũng dự tính mở rộng việc kinh doanh với việc thiết kế thêm nhiều xe tải với số lượng phòng ngủ tăng gấp đôi những vẫn đảm bảo gọn nhẹ. Hai anh em cũng muốn tạo ra một phần mềm để hỗ trợ khách hàng.
Theo VnExpress, WTVY, Nappify