Tuesday, March 24, 2020

ĐẠI DỊCH COVID-19 : ANH PHONG TỎA TOÀN QUỐC

Anh phong tỏa toàn quốc, cấm tụ họp trên 2 người
 Hải Lam | ĐạjKỷNguyên

Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo lệnh phong tỏa vào đêm 23/3 (ảnh chụp màn hình https://youtu.be/LlJIwTd9fqI).

Reuters đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 23/3 thông báo lệnh cấm người dân ra đường, trừ khi đi mua nhu yếu phẩm, công tác, cần chăm sóc y tế hoặc tập thể dục để ngăn dịch bệnh lây lan.
“Từ tối nay, tôi buộc phải ra một chỉ đạo rất đơn giản cho người dân Anh: Mọi người phải ở nhà”, ông Johnson phát biểu trên truyền hình đêm 23/3. Nếu người dân không tuân theo, cảnh sát có quyền cưỡng chế thực hiện, trong đó có xử phạt và giải tán đám đông”.
Ngoài ra, thủ tướng Anh khuyến cáo mọi người không gặp gỡ bạn bè hoặc tránh gặp thân nhân nếu không sống cùng một nhà. Các đám cưới và các cuộc tụ họp lớn cũng sẽ bị hoãn, song đám tang vẫn được phép tổ chức. Các cửa hàng bán đồ không thiết yếu, sân chơi, thư viện, địa điểm tôn giáo phải đóng cửa. Các công viên vẫn được mở cho người dân tập thể dục nhưng không tập trung đông người.
“Chúng tôi không cho phép các cuộc tụ họp trên hai người ở nơi công cộng – ngoại trừ những sống cùng nhau… Chúng tôi sẽ liên tục xem xét các lệnh cấm này. Chúng tôi sẽ xem lại các biện pháp sau ba tuần, sẽ nới lỏng nếu bằng chứng cho thấy có thể làm việc đó”, ông Johnson cho hay.
Theo cập nhật của worldometer lúc 9h31 ngày 24/3 (giờ Việt Nam), Anh ghi nhận 6.650 ca nhiễm virus Vũ Hán, trong đó 335 người đã tử vong
    https://www.dkn.tv/the-gioi/anh-phong-toa-toan-quoc-cam-tu-hop-tren-2-nguoi.html

       
                          https://www.youtube.com/watch?v=LlJIwTd9fqI

UK PM Boris Johnson announces nationwide lockdown measures, telling cafes, pubs and restaurants to close

https://www.reuters.com/article/us-britain-fracking-johnson/uk-pm-johnson-says-government-will-make-fracking-announcement-shortly-idUSKBN1X91GH