Wednesday, March 18, 2020

LỜI KHUYÊN CÁC BẠN GIÀ

Các nhà tâm lý học cho biết vì sao người già không nên ngừng làm việc


Người trung niên và người cao niên, đặc biệt là phụ nữ, nếu sau khi nghỉ hưu mà thôi không làm việc cũng như ít hoạt động tích cực như trước, có nguy cơ suy giảm nhận thức cao hơn so với những người tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, nếu một người hưu trí tiếp tục đặt ra các nhiệm vụ khó khăn cho mình (phát triển bản thân, đọc sách, hoạt động xã hội), điều này có thể bù đắp cho việc nghỉ hưu và làm chậm quá trình suy giảm trí thông minh.
Kết luận này được đưa ra bởi các chuyên gia từ Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, họ công bố kết quả nghiên cứu của mình trên tạp chí Tâm lý học và Lão hóa.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu khảo sát của 7108 người tham gia, nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của những người có tuổi. Trong nhóm này 723 tình nguyện viên được tách riêng, họ thực hiện bài kiểm tra qua điện thoại để đo các chức năng nhận thức cơ bản, chẳng hạn như bộ nhớ, khả năng suy xét và tốc độ xử lý thông tin. 
Tại sao không nên ngừng làm việc ngay cả khi nghỉ hưu
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sau khi đến tuổi nghỉ hưu mà không làm việc tiếp có xu hướng hạn chế hoạt động trí tuệ về mặt xã hội cũng như trong cuộc sống thường nhật. Điều này dẫn đến thực tế là những người về hưu bị suy giảm mạnh hơn về chức năng nhận thức so với các đồng nghiệp vẫn còn làm việc.
Thông thường, đàn ông thường tiếp tục duy trì hoạt động xã hội và trí tuệ sau khi về hưu, do đó, về khả năng nhận thức, họ không bị tụt hậu so với các đồng nghiệp vẫn đang tiếp tục làm việc.
 https://vn.sputniknews.com/society/202003198823024-cac-nha-tam-ly-hoc-cho-biet-vi-sao-nguoi-gia-khong-nen-ngung-lam-viec/

 

 Minh họa : Yahoo/ Tenor  and Pinterest.com