Thursday, March 26, 2020

VIRUS VŨ HÁN KHÔNG CHỪA MỘT AI ...

Người nổi tiếng, chính trị gia trên thế giới nhiễm virus Vũ Hán

Thiện Lan/Đại Kỷ Nguyên

Ảnh: Viktor Forgacs / Unsplash.

Sau 3 tháng khởi nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, virus corona giờ đây đã lây nhiễm cho hàng trăm ngàn người trên thế giới, trong đó có nhiều chính trị gia và người nổi tiếng.
Vào hôm 25/3, văn phòng Thái tử Charles của Vương quốc Anh cho biết, người thừa kế ngai vàng nước Anh có kết quả dương tính với virus Vũ Hán và có “các triệu chứng nhẹ nhưng sức khỏe vẫn tốt”.
Diễn viên hài Nhật Bản Ken Shimura cũng dương 

 tính với virus Vũ Hán và nhập viện vào ngày 20/3 sau khi các triệu chứng trở nên nặng hơn. Shimura được mệnh danh là “Vua hài kịch” của Nhật Bản.
Tom Hanks là ngôi sao Hollywood đầu tiên được xác nhận bị nhiễm virus. Hanks và vợ là Rita Wilson cho biết vào ngày 11/3, họ đã cho kết quả dương tính với virus trong quá trình tiền sản xuất một bộ phim về Elvis. 

Cặp vợ chồng đã xuất viện từ một bệnh viện của Úc vào ngày 16/3 và viết trên Twitter vào ngày 22/3 rằng giờ họ đã cảm thấy tốt hơn.
Tuần này, nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg nói trên mạng xã hội rằng cô tin

mình đã hồi phục sau các triệu chứng nhẹ của nhiễm virus sau chuyến đi đến các nước châu Âu và cô đã tự cách ly tại nhà, theo AP.
Một số cầu thủ và nhân viên Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA), giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp nhà nghề Bắc Mỹ đã có kết quả dương tính với virus, bao gồm  
Kevin Durant,Marcus Smart Rudy Gobert, buộc giải đấu bóng rổ mùa giải 2019-2020

 phải tạm dừng “cho đến khi có thông báo mới”.
Hình : Kevin Durant
  Vào ngày 12/3, văn phòng Thủ tướng Canada cho biết,phu nhân, bà Sophie Grégoire Trudeau được xác nhận bị nhiễm virus và cho biết thêm

  Thủ tướng có sức khỏe tốt và ông sẽ tự cách ly trong 14 ngày.

Iran trở thành quốc gia có số lượng nhà lãnh đạo về chính trị và tôn giáo nhiễm virus Vũ Hán nhiều nhất thế giới.

 Gần đây, Phó Tổng thống Iran, Eshaq Jahangiri, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống virus Vũ Hán của Iran đã trở thành quan chức cao cấp thứ 7 nhiễm virus corona. Trước đó, vào ngày 2/3, Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran đã chết vì viêm phổi Vũ Hán.
Theo Taiwan News
Thiện Lan dịch và biên tập

https://www.dkn.tv/the-gioi/nguoi-noi-tieng-chinh-tri-gia-tren-the-gioi-nhiem-virus-vu-han.html

Coronavirus: Celebrities including Tom Hanks, Naomi Campbell react to outbreak

By Katie Scott Global News
Posted March 12, 2020 12:28 pm
Naomi Campbell wore a hazmat suit to Los Angeles International Airport. Naomi Campbell wore a hazmat suit to Los Angeles International Airport. Instagram/@Naomi
Đọc tiếp:
             https://globalnews.ca/news/6666182/coronavirus-celebrities/