Sunday, December 14, 2014

GIẤC NGỦ NGÀY

7 mẹo nhỏ cho một giấc ngủ ngày tuyệt vời

Bởi: Kristina Skorbach 7 Tháng Mười Hai , 2014
( Việt Tân Kỷ Nguyên ) Hãy đối diện với thực tế đi, một số trong chúng ta cần phải có giấc ngủ ngày ngắn. Không có gì sai trái với việc ngủ ngày nếu bạn chọn đúng thời gian và địa điểm. Dưới đây là một số lời khuyên thực tế dành cho bạn.
1. Đừng ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi thậm chí hơn cả trước lúc ngủ. Một giấc ngủ tối ưu kéo dài khoảng từ 10 đến 20 phút.
Đừng ngủ nhiều hơn 30 phút. Bạn có thể ngủ giấc dài hơn vào cuối tuần hoặc khi không phải làm việc, nhưng đừng đi lệch quá xa khỏi lịch ngủ nghỉ thông thường của bạn. (Giphy)
2. Đừng chợp mắt trước giờ ngủ buổi tối
Tốt nhất bạn nên chợp mắt trong khoảng thời gian từ giữa 1h và 4h chiều. Nếu bạn chợp mắt quá gần với thời gian ngủ tối, bạn sẽ tỉnh dậy vào giữa đêm và không cảm thấy buồn ngủ mãi cho đến tận lúc sau. Đừng ăn quá nhiều trong bữa tối vì nó có thể làm bạn ngủ gật sau đó.
3. Những người mất ngủ không nên chợp mắt
Chợp mắt có phương pháp là một giải pháp khá tốt, trừ phi bạn bị rối loạn giấc ngủ, như khi mắc chứng mất ngủ hay chứng ngừng thở khi ngủ. Nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ bạn nên chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy đủ mệt khi đến giờ ngủ buổi đêm.

4. Giấc mơ là một tin hiệu xấu

Nếu bạn mơ trong giai đoạn chợp mắt, thì nghĩa là bạn bị thiếu ngủ. Lý do là vì chúng ta chỉ mơ trong giai đoạn cuối cùng của giấc ngủ với chu kỳ dài khoảng 90 phút.
5. Lên lịch giấc ngủ của bạn

Hãy cố gắng duy trì một thời gian biểu thông thường cho việc chợp mắt như với giấc ngủ buổi tối của bạn. Tạo cho nó một thời gian biểu là cách tốt nhất để chợp mắt.(Giphy)
6. Hãy giữ ấm


Hãy đắp chăn để giữ ấm khi ngủ, bởi nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống khi đó. Cũng dễ chìm vào giấc ngủ hơn khi bạn cảm thấy ấm cúng và dễ chịu.(Giphy)
7. Hạn chế ánh sáng
Giống như lúc buổi tối, hãy đảm bảo bạn có thể chợp mắt vào ban ngày ở một nơi ít ánh sáng nhất có thể. Bóng tối sẽ làm cơ thể bạn thả lỏng và chìm vào giấc ngủ dễ hơn. Nếu bạn không thể tìm một chỗ ít sáng, nhất là vào buổi trưa, thì hãy đầu tư cho mình một miếng che mắt.
Đến lúc thực hành rồi, bạn biết bạn phải làm gì rồi đó!