Tuesday, December 2, 2014

MƯU ĐỒ THỐNG TRỊ EU CỦA TT PUTIN

Chiến tranh thế giới thứ 3: Mưu đồ thống trị EU của Tổng thống Putin 

      Bởi: Jack Phillips 2 Tháng Mười Hai , 2014  


Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc họp với các thành viên của Mặt trận Nhân dân Liên bang Nga tại Moscow, ngày 18/11/2014 (Ảnh Internet)
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có những kế hoạch bí mật tìm kiếm ảnh hưởng sâu rộng nhằm thống trị châu Âu, theo một báo cáo từ Moscow với tựa đề “Putin: Lãnh đạo mới của chủ nghĩa bảo thủ quốc tế”.   Hiện nay, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đang liên kết chống lại ông Putin và đưa ra các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với nước Nga do cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.
Các nguồn tin trong cơ quan tình báo Đức cho biết đảng eurosceptic (đảng phản đối EU) – Đảng Sự lựa chọn khác cho nước Đức (Alternative for Germany Party – AfD), đang được các mật vụ Nga thuyết phục theo một phần của kế hoạch rộng lớn hơn để “xây dựng một mạng lưới chủ nghĩa dân túy cánh hữu ở Tây Âu”, báo The Express dẫn theo tạp chí BILD của Đức.
Theo BILD, Trung tâm về Truyền thông chiến lược của Moscow đã soạn thảo một kế hoạch chi tiết các hoạt động bí mật với tựa đề: “Putin: Lãnh đạo mới của chủ nghĩa bảo thủ quốc tế”.
“Giấc mơ Putin ở Châu Âu, và cả những gì ông ta đã công bố, có phạm vi ảnh hưởng trên khắp lục địa, trên tất cả các con đường từ Nga xuống tới Bồ Đào Nha”, tờ BILD cho biết.
Báo cáo cho hay, ông Putin đã bí mật gặp gỡ các nhà lãnh đạo của một số đảng cánh hữu từ Pháp, Bulgaria và Áo. Ông Vladimir Jakunin, một chính trị gia và là bạn thân của ông Putin, đã bị cáo buộc đứng đằng sau kế hoạch liên kết các đảng cánh hữu châu Âu.
Tuy nhiên, điều này trái ngược những gì ông Putin nói hôm 26/7. “Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai và cũng không lên kế hoạch tham gia vào bất kỳ trò chơi địa chính trị, vận động ngầm và đặc biệt là các cuộc xung đột, ngay cả khi có các kế hoạch lôi kéo”, cơ quan truyền thông nhà nước RT dẫn lời tuyên bố của ông Putin từ Sochi.
Trong khi đó, Tổng thống Lithuania là bà Dalia Grybauskaite nói rằng Nga là một “nhà nước khủng bố”.
“Lithuania là một trong những nước bắt đầu bước đi trên con đường khó khăn hướng tới việc phục hồi nền độc lập. Chúng tôi biết rằng, ngày hôm nay Ukraine đang đấu tranh cho hòa bình ở châu Âu, cho tất cả chúng ta. Nếu nhà nước khủng bố đó tham gia vào cuộc xâm lược công khai chống lại người hàng xóm của mình, thì nó sẽ không dừng lại. Sau đó, cuộc xâm lược có thể lan rộng hơn nữa tới châu Âu”, bà Grybauskaite cho hay.
Bà cho biết, phần còn lại của châu Âu có thể gặp nguy hiểm khi diễn ra cuộc chiến ở Ukraine, theo Baltic Times.
“Mỗi dân tộc đều có chủ quyền riêng về quốc gia và không ai có thể can thiệp, bất kể đó là quốc gia lớn hay bé. Do đó, chúng ta phải nói rõ với điện Kremlin và các nhà lãnh đạo Nga hiện nay rằng, những hành động như vậy sẽ không bao giờ được dung thứ”, bà Grybauskaite cho biết thêm.
Ngày 26/11, Tư lệnh hàng đầu của NATO, Tướng Không quân Mỹ là ông Philip Breedlove cho biết, việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào lãnh thổ có thể là một bước để nước này mở rộng quyền kiểm soát Biển Đen.
Hạ tầng quân sự của Nga hiện đang được thiết lập ở Crimea có thể gây ảnh hưởng tới “gần như toàn bộ Biển Đen”,BBC dẫn lời ông Breedlove cho hay.
http://vietdaikynguyen.com/v3/25311-chien-tranh-the-gioi-thu-3-muu-do-thong-tri-eu-cua-tong-thong-putin/