Monday, December 22, 2014

NGA THÁCH THỨC MỸ Ở CRIMÉE

Nga thành lập không lực Crimea thách thức Mỹ

clip_image002
Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tuyên bố sẽ áp dụng lệnh trừng phạt tăng cường với Nga và bao vây cấm vận bán đảo Crimea cho đến khi Nga chịu "tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine". 
Đáp lại, Nga đã thành lập không lực Crimea như động thái khẳng định họ sẽ bảo vệ bán đảo này tới cùng.

Máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự mới sẽ được chuyển tới Crimea để tạo ra các phi đội cho không lực Crimea năm 2015. Đó là khẳng định của tư lệnh không quân Nga, đại tướng Viktor Bondarev.
"Chúng tôi sẽ đưa tới Crimea các máy bay tối tân, tất cả mọi thứ ở đây đều là thiết bị mới", ông Bondarev cho biết đồng thời không quên cho biết việc triển khai hệ thống phòng không bao gồm radar và tên lửa chống máy bay cũng được tiến hành đồng bộ.
Trong khi đó, tư lệnh đơn vị không quân và phòng không số 4, Trung tướng Andrei Yudin nói rằng vào thời điểm này việc kết nối giữa không quân và phòng không đã hoàn thiện, tức là có thể hợp đồng tác chiến hoàn hảo biến Crimea thành pháo đài của nước Nga.
Về không quân, hồi tháng trước Nga đã triển khai 10 chiến đấu cơ Su-27 SM và 4 chiến đấu cơ-ném bom Su-30 đến căn cứ không quân Belbek, Crimea. Su-27 SM là phiên bản hiện đại của chiếc Su-27, một loại chiến đấu cơ cỡ lớn nhưng  rất cơ động, bay được xa, có thể tuần tra khắp vùng Biển Đen và khu vực. SU-30 là phiên bản hai chỗ ngồi của Su-27, có thêm khả năng tấn công trên bộ và tấn công chiến hạm địch bằng cách phóng tên lửa tầm xa.
Về phòng không, Itar Tass cho hay Nga đã triển khai Hệ thống phòng không được Nga triển khai là S-300. Hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga là S-400 và họ đang thử nghiệm S-500 nhưng Nga cho hay với Crimea thì không cần phải mang S-400 đến. "Trong tình hiện nay, triển khai S-300 là đủ không cần đến S-400 có mặt trên bán đảo", nguồn tin Bộ quốc phòng Nga cho biết. \\
Ngoài ra, Nga cũng triển khai hệ thống radar tối tân Podsolnukh có thể phát hiện được cả mục tiêu trên không và trên mặt nước, với khoảng cách giám sát cực xa nhờ kỹ thuật giám sát đường chân trời. Cự ly quét của radar Podsolnukh lên đến 450km, nếu được trang bị ở Crimea thì Nga có thể giám sát mọi hoạt động ở Biển đen cũng như một phần Gruzia và Ukraine.
Với những động thái như trên, Nga đã biết Crimea thành pháo đài và nó thể hiện quyết tâm của Moscow rằng: Họ sẽ không bao giờ nhượng bộ trong vấn đề Crimea.
http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2063766