Monday, January 12, 2015

CHUYỆN TÁI SINH

CÂU CHUYỆN TÁI SINH CỦA CHUEY PUANG PEI / AMPAN PETCHERAT TẠI THÁI LAN

by dam trung phan on 11/01/2015
THAI PB 10 - AMPAN-BOAT-INTERNETLỜI DỊCH GIẢ: Trong Bài 1 (Minh Chứng Về Tái Sinh), chúng tôi đã đề cập tới Tái Sinh qua khía cạnh thôi miên bệnh nhân trở về tiền kiếp để chữa trị những vết thương còn âm ỉ trong tâm thức từ kiếp này sang kiếp khác. Tác giả của bài viết này bằng Anh ngữ là BS Tâm Thần Brian Weiss.

Trong Bài 2 dưới đây, chúng tôi đề cập tới Tái Sinh qua khía cạnh theo dõi nhiều trường hợp của một số người (nhất là con nít) đã nhớ rõ được tiền kiếp, đặc biệt là rất nhiều các chi tiết của tiền kiếp đã được kiểm chứng là đúng bởi các nhà nghiên cứu Âu Mỹ.
Tác giả của Bài 2 (bằng Anh Ngữ) này là GS BS Ian Stevenson, chuyên môn khảo sát về hiện tượng tái sinh trong nhiều trường hợp rất đặc biệt.
Bác Sĩ Ian Stevenson lúc sinh thời là một Giáo Sư Y Khoa tại Đại Học Virginia. Ông viết văn theo lối văn kiện khoa học, mục đích chính là để cho các khoa học gia theo dõi, tìm hiểu, kiểm chứng, phân tích để rồi cùng nhau đưa đến một kết luận rõ ràng và có tính cách khoa học về phần tâm linh này… Ông đã ghi chép, điều tra và kiểm chứng được 2500 câu chuyện về tái sinh, đặc biệt chú ý đến thời còn nhỏ của con nít khi chúng vẫn còn nhớ rõ được kiếp trước.

Ông phân loại các vụ tái sinh ra theo:
– Các vùng, các quốc gia, xã hội … (ông đã từng qua Ấn Độ, Thái Lan, Miến Điện, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch… để chính ông được chứng kiến và phỏng vấn từng “case / trường hợp” trước khi ông viết 2500 bài tường trình).
– Phái tính (gender)
– Tôn giáo

Xin mời đọc …

                 MINH CHỨNG VỀ TÁI SINH                   
Bài 2
CÂU CHUYỆN TÁI SINH CỦA CHUEY PUANG PEI / AMPAN PETCHERAT TẠI THÁI LAN /
CHUEY PUANG PEI CHẾT ĐUỐI
Cậu bé Chuey Puang Pei sinh năm 1946 tại Thái Lan. Người cha của Chuey tên là Tai Puang Pei và mẹ tên là Tong Bai Puang Pei. Chuey có một người anh tên là Chuan và một người chị tên là Khao.
Gia đình này sống trên một kinh lạch tại Thái Lan.
THAI -PUEY HOUSE-XX Những kinh lạch này nối với những con sông lớn của đất Thái. Dân Thái thường hay chèo thuyền để di chuyển, giống như dân Ý chèo thuyền trên những con kênh ở Venice bên Ý Đại Lợi vậy.
Chuey sống tại làng Bang Chan có kinh lạch mang tên là Klong Bang Chan. Tuy sống trên sông nước, ấy vậy mà cu cậu này lại không hề biết bơi. Năm 1950 khi được 4 tuổi, Chuey đứng trong bờ lạch nước Klong Bang Chan với người chú tên là Klah Puang Pei và anh trai Chuan lúc bấy giờ mới 8 tuổi. Hai anh em Chuey và Chuan đứng chơi dưới nước ở bờ lạch. Thế rồi người chú và anh trai chẳng thấy Chuey đâu. Mới vừa rồi Chuey vẫn còn đang đứng chơi ở ven bờ mà sao bây giờ lại không thấy hắn đâu. Bỗng nhiên một người nhìn thấy xác của Chuey nổi trên mặt nước. Khi được mang lên bờ thì Chuey đã tắt thở. Chuyện chết đuối này thường hay xẩy ra cho con nít ở nhiều vùng kinh lạch tại Thái Lan.
Người chú (Klah Puang Pei) cho biết Chuan (anh trai của Chuey) thường hay đùa rỡn với em trai dưới nước. Gia đình mang xác Chuey tới một chùa tại Klong Bang Plee Noi để hỏa thiêu, lúc đó Chuey mới 4 tuổi (chết năm 1950), anh trai Chuan sau đó trở thành một nhà sư.
CHUEY TÁI SINH TRỞ THÀNH CON GÁI MANG TÊN LÀ AMPAN
Ampan Petcherat là một bé gái sinh năm 1954 tại làng Song Klong bên bờ lạch mang tên Song Klong.
Làng Song Klong cách xa làng Bang Chan (nơi mà Chuey đã sinh sống) khoảng 15km. Dân chúng phải di chuyển bằng thuyền giữa 2 làng này. Làng Song Klong cách Bang Kok chừng 37km.

Cha của Ampan tên là Yod, mẹ là Kim Saum. Khi bé Ampan biết nói, Ampan cho biết Yod không phải là cha của bé và Kim Saum cũng không phải là mẹ của bé. Bé có cha mẹ khác. Ampan còn cho biết bé đã có một người anh trai trong kiếp trước, nay sắp trở thành một nhà sư.
Cha mẹ của Ampan ly hôn lúc bé hãy còn nhỏ. Ampan và mẹ, Kim Saum, rời chỗ ở đến làng Klong Darn cách làng cũ 7km. Khi bé Ampan được hơn một tuổi, bé cho mẹ Kim Saum biết bé đã có cha mẹ sinh sống tại làng Klong Bang Chan. Bé cho biết kiếp trước bé là con trai và bé tả cho mẹ biết nhà cũ trong kiếp trước của bé.
Bé đã khóc khi kể với mẹ Kim Saum về căn nhà cũ và bé rất muốn về thăm căn nhà đó. Ampan cho biết kiếp trước đã chết đuối sau khi bị rắn cắn. Ampan cứ lâu lâu lại kể về kiếp trước của mình. Bé còn nói tên kiếp trước của bé là Chuey nữa.
AMPAN NHẬN DIỆN ĐƯỢC LÀNG CŨ VÀ NGƯỜI CÔ RUỘT
Hàng năm, sau mỗi vụ mùa màng, Kim Saum thường chèo thuyền chở hàng đi bán rong trong vùng Klong Bang Chan.
Khi Ampan được 18 tháng, Kim Saum đem con đi theo mỗi khi đi bán hàng. Ampan nhận diện được khu này, và nói với mẹ là bé đã biết khu vực này khi còn là con trai trong kiếp trước.
THAI -MARKET-XX
Khi Ampan được 7 tuổi, cô nàng nhận diện được người đàn bà đang đi trên đường làng Klong Darn mà khi xưa hai mẹ con đã sống. Ampan gọi người đàn bà này bằng “Dì”. Bà ta chưa bao giờ gặp mẹ con của Ampan nên chẳng nói gì với Ampan hết.
Lần sau khi Ampan gặp lại người đàn bà này, cô nàng lại “chào Dì ạ!” với bà ta. Lần này bà ta dừng chân và hỏi tại sao cô nàng lại biết bà ta. Ampan trả lời: “Dì là chị ruột của mẹ con!” Ampan ôm dì và xin dì mang cô bé đến thăm gia đình cũ của bé. Bà này tên là Joy Ruang Gun và đích thực là dì ruột của cu cậu Chuey ngày xưa.
AMPAN NHỚ ĐƯỢC TÊN CỦA CHA MẸ, NHÀ CŨ VÀ NƠI HỎA TÁNG TRONG KIẾP TRƯỚC
Bà Joy vặn hỏi: “Thế thì tên cha mẹ con là gì?” Ampan trả lời: “Tên cha con là Tai, mẹ con tên là Bai.”
Ampan còn cho biết tại căn nhà tiền kiếp của bé cũng có bụi tre xanh ở trước nhà với hai cái chum mầu gạch đỏ nữa. Ngày xưa còn có 2 con chó mầu đỏ và 3 con trâu tại căn nhà trong tiền kiếp. Ampan cho biết khi đang chơi dưới nước trong tiền kiếp, Ampan / Chuey đã ngã xuống nước rồi chết đuối. Bé cho biết người cha đã mang xác của Chuey tới chùa Wat Bang Plee để hỏa thiêu. Bà Joy thấy đúng quá, bèn mang hai mẹ con Ampan tới gặp gia đình của Chuey.

AMPAN NHẬN DIỆN CHA MẸ, ANH TRAI VÀ NƠI CHẾT ĐUỐI TRONG TIỀN KIẾP
Khi Ampan được đẫn tới Klong Bang Chan và căn nhà trong tiền kiếp, cô bé Ampan chạy ngay tới bà Tong Bai (mẹ của Chuey), ôm chặt lấy bà và gọi “Mẹ!”. Lúc đó cha của Chuey chưa có nhà. Ngay sau đó, Tai (cha của Chuey) vừa chèo thuyền đến bến cùng với 2 người đàn ông khác. Mọi người bắt Ampan cho biết cha (trong kiếp trước) của bé là ai. Mặc dù rằng mọi người cố tình muốn đánh lừa Ampan nhưng mà cô bé đã nhận ngay ra được người cha trong tiền kiếp của cô bé.
Khi Ampan nhìn thấy Khao, cô bé chỉ tay vào Khao và reo lên: “Chị ơi!” Khi xem cảnh vật xung quanh nhà, Ampan cho biết ngày xưa có nhiều cây chuối, cây dừa nữa. Ampan còn nói rằng ngày xưa có 2 căn nhà, thay vì 1 căn. Ampan nói rất đúng: lúc Chuey còn sống trong vườn có nhiều cây chuối và cây dừa, nhưng sau khi Chuey đã mất, gia đình chặt hết. Ngoài ra, một căn nhà cũng đã bị dỡ đi sau khi Chuey đã chết. BS. Ian Stevenson (GiáoSư Y Khoa Hoa Kỳ chuyên môn nghiên cứu về Tái Sinh, Luân Hồi tại nhiều nơi trên thế giới) lấy làm ngạc nhiên khi thấy Ampan đã nhận xét rất đúng nhiều chi tiết về căn nhà đó.
Ampan còn chỉ rõ nơi nào khi cô nàng còn là Chuey đã chết đuối nữa.

TẠI NHÀ CHÙA AMPAN ĐÃ NHẬN RA NGƯỜI ANH, HỌ HÀNG & BẠN BÈ TRONG TIỀN KIẾP
Rời căn nhà cũ, Ampan được dẫn tới chùa tại Bang Plee Noi và đi thăm người anh của Chuey nay đang là một nhà sư. Tại chùa, trong số các vị sư đang tu hành, Ampan nhận ra được Chuan (người anh trong tiền kiếp). Cả Chuan lẫn Ampan đều cùng khóc trong lúc hội ngộ này.

Trong đám các vị sư này còn có một người bà con của Chuey tên là Sa Ing mà Ampan đã nhận diện được. Ampan chỉ tay về phía một nhà sư trẻ tên là Sak và cô nàng nói: “Nhà sư này là con trai của bác Nang Pad”.
Ngày xưa Chuey đã quen với Sak; Sak đích thực là con trai của bác Nang Pad.

CÂU CHUYỆN VỀ CHẾT ĐUỐT VÀ SỢ RẮN CỦA AMPAN
Có một điều hơi trái cựa về cái chết của Ampan trong tiền kiếp theo lời kể của Ampan và lời mô tả của cha mẹ cậu bé Chuey.
Theo trí nhớ của Ampan, Chuey đã đứng chơi trong nước không sâu, gần bờ lạch, Chuan tới kéo chân Chuey. Thế rồi, cũng theo lời kể của Ampan, Chuey đã bị rắn nước cắn ở phía chân phải, nên đã ngã xuống nước rồi chết chìm. Điều này gia đình Chuey không hề biết. Theo sự nhận xét của BS Ian Stevenson: có rất nhiều rắn nước sống trong các kinh lạch ở Thái Lan và chúng cắn người mà không hề để lại một vết sưng nào hết. Theo cách suy đoán của BS Stevenson, rất có thể Chuey đã bị rắn cắn mà người anh và chú của Chuey không hề hay biết, nhất là vết rắn cắn.

BS Stevenson tự hỏi: “Liệu có đủ thì giờ, để mà nọc độc của rắn đã làm cho Chuey chết một cách quá nhanh? Nên nhớ rằng Chuey vừa mới ở bên bờ lạch nước mà tại sao tự dưng biến đâu mất để rồi một người kiếm thấy xác đã bị chết chìm?”
GS BS Stevenson cho rằng có thể Chuey đã quá sợ khi nhìn thấy 1 con rắn và trong lúc chạy trốn, bị trượt chân dưới nước, ngã xuống rồi chết đuối?
Ampan rất sợ rắn, nguyên nhân chính có lẽ là đã bị ám ảnh bởi vụ rắn cắn trong nước để rồi thiệt mạng trong vụ chết chìm khi còn là cậu bé Chuey?

AMPAN LA MẮNG ANH CHUAN ĐÃ LÀM EM CHUEY THIỆT MẠNG
Ampan khư khư cho rằng vì Chuey bị Chuan kéo chân trong nước mà đâm ra bị chết chìm. Người chú (tên Klah Puang Pei) cũng cho biết Chuan đã khoèo chân Chuey. Chuan lúc đó 8 tuổi, phủ nhận việc kéo chân em. Điều đáng chú ý nhất: khi Ampan đã nhận diện được nhà sư Chuan ở chùa, hai anh em đã ôm nhau mà khóc, sau đó Ampan đã đay nghiến Chuan về vụ anh Chuan đã làm cho em Chuey chết đuối.
Một điều đáng được chú ý nữa: Ampan đã rất sợ rắn nhưng mà cô nàng lại không hề sợ nước.

KINH NGIỆM VỀ THIÊN ĐÀNG CỦA AMPAN
Khi BS Ian Stevenson gặp Ampan vào năm 1966, ông ta đã hỏi Ampan nhớ được những gì trong khoảng thời gian từ năm 1950 (khi Chuey chết) đến năm 1954 (khi Ampan sinh ra).
THAI PB 21-PAGODA-XXAmpan cho biết sau khi xác của Chuey đã được hỏa táng, một người đàn ông – tạm gọi là người 1 – đã mang cu cậu Chuey đến một nơi có rất nhiều người chết và được giới thiệu với “ông Trùm”. Rồi Chuey đi với người 2 tới Thiên Đàng. Ở Thiên Đàng, Chuey gặp người 3, to con, sắc diện mầu đen, mặc quần áo mầu trắng trông hiền từ. Rồi người 2 mang Chuey về với người 1. Ampan cho biết cô nàng /cu cậu Chuey được cho ăn một trái cây. Sau khi ăn xong trái cây, Ampan sinh ra đời.
TÁI SINH VÀ ĐỔI PHÁI TÍNH: AMPAN CÓ TÍNH NẾT NHƯ CON TRAI
Khi Ampan còn nhỏ, cô nàng trông như con trai, thể hiện nam tính của Chuey trong kiếp trước.
Mẹ của Ampan cho biết cô nhỏ thích mặc quần áo như con trai: thích mặc quần tây thay vì váy đầm. Ampan chơi thể thao như con trai, cô nàng thích đánh box. Năm 1968, khi Ampan 14 tuổi, cô cho BS Stevenson biết cô nàng thích được sống như con trai, vì đàn ông được tự do hơn. BS Stevenson còn nhận thấy Ampan đi đứng như phái nam. Năm 1969, Ampan vẫn thích đánh box và cô nàng ao ước được trở thành con trai và cô ta không thích có bạn trai giống như các cô gái khác khi mới lớn.

TÁI SINH – ĐỒNG PHÁI TÍNH (HOMOSEXUALITY)
Ampan ước ao trở thành đàn ông, vì kiếp trước cô ta là con trai và có những cá tính khá giống như trong trường hợp của bài viết: “Tái Sinh của một người lính Nhật / Ma Tin Aung Myo” (chúng tôi sẽ viết trong bài 3).
Bài này mô tả một chàng lính Nhật đã chết trận trong Đệ Nhị Thế Chiến, tái sinh thành một phụ nữ người Miến Điện tên là Ma nhưng nàng Ma có tính khí như đàn ông và lại rất thích đàn bà. Ma trở thành 1 người đồng tính luyến ái trong nữ giới (lesbian).Trường hợp này (case/case study) hé mở cho chúng ta biết thêm ít nhiều về homosexuality (đồng tính luyến ái trong nam giới), lesbianism (đồng tính luyến ái trong nữ giới), và những vấn nạn về phái tính (gender identity issues).

BS Ian Stevenson đã theo dõi và kiểm chứng 1200 trường hợp về tái sinh trong đó có nhiều đứa bé còn nhớ rõ được tiền kiếp của chúng. Đặc biệt là chỉ 10% trường hợp của tái sinh có phần đổi phái tính (gender change from one lifetime to another lifetime). Có lẽ vì vậy mà đã xẩy ra nhiều vụ con người sau khi đã được tái sinh qua phái tính trái ngược với phái tính trong tiền kiếp nhưng họ vẫn chưa quen với sự việc mình đã đổi phái tính từ nam sang nữ hay từ nữ sang nam, cho nên họ “vẫn quen đường cũ” trong cách ăn mặc, suy nghĩ, điệu bộ … như trong kiếp trước. Cũng có thể là trong thâm tâm, họ không muốn đổi phái tính cũ của họ trong tiền kiếp.
NGUYÊN TẮC TRONG TÁI SINH – TIM HIỂU TIỀN KIẾP :
- 1. NỖI SỢ TỪ TIỀN KIẾP
Ampan đã rất sợ rắn, có lẽ vì cô ta vẫn còn nhớ đã bị rắn cắn trong kiếp trước và do đó đã bị chết đuối.

- 2. ĐỔI PHÁI TÍNH (gender)
Cu cậu Chuey đã tái sinh thành nàng Ampan. Từ lúc còn bé đến tuổi dậy thì, Ampan chỉ thích ăn mặc như con trai, chơi thể thao như con trai: thích đánh box và có dáng đi như con trai. Ampan cho BS Ian Stevenson biết rằng cô ta chỉ muốn là con trai mà thôi. Tuy nhiên, sau khi lớn lên Ampan đã lấy chồng là đàn ông.

Viết theo tài liệu:
Reincarnation Case of Chuey Puang Pei | Ampan Petcherat, Researchers: Francis Story and Ina Stevenson, MD; Article by Walter Semkiw, MD”
Tài liệu nghiên cứu của “Institute for the Integration of Science, Intuition and Spirit” (Viện Khảo Cứu Tâm Linh Phối Hợp Khoa Học, Trực Giác và Vong Hồn)

NGUỒN
https://damtrungphan.wordpress.com/2015/01/11/cau-chuyen-tai-sinh-cua-chuey-puang-pei-ampan-petcherat-tai-thai-lan/