Saturday, January 24, 2015

KHOA HOC KỸ THUẬT VÀ ĐỜI SÔNG CON NGƯỜI

1. TreeVent: Tua bin gió độc đáo dưới hình hài cây xanh 

TreeVent: Tua bin gió đọc đáo dưới hình hài cây xanh

Không chỉ đem lại nguồn năng lượng sạch đến cho con người mà chiếc tua bin đặc biệt này còn có một vẻ ngoài rất "bắt mắt" nữa.

Ngày nay, các tua bin gió càng ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ cung cấp cho con người một nguồn năng lượng điện không kém gì so với những nguồn năng lượng tự nhiên khác, chúng còn được đánh giá cao bởi việc hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, hầu hết các tua bin gió đều chỉ là là những cây cột cao lớn cùng cánh quạt màu trắng rất "tẻ nhạt và buồn chán" trong mắt con người. Do đó, công ty NewWind của Pháp đã nảy ra ý tưởng cho ra đời tua bin gió thế hệ mới mang tên Tree Vent nhằm thay đổi hoàn toàn hình ảnh những tua bin gió truyền thống.
Cách thức TreeVent hoạt động khi có gió thổi đến.
Về cơ bản, TreeVent được thiết kế giống như một cây xanh bình thường với chiều cao 11 mét, bao gồm các cành cây và phiến lá 2 màu khác biệt. Gốc cây và thân cây được làm từ thép, còn 72 chiếc lá "tua bin" được làm bằng nhựa siêu nhẹ nhằm bảo vệ chúng khỏi những yếu tố thời tiết khắc nghiệt.
TreeVent: Tua bin gió đọc đáo dưới hình hài cây xanh 2
Những chiếc lá "tua bin" của Tree Vent luôn chạy với tốc độ gió thấp nhất là 7km/h bất kể gió thổi đến từ hướng nào đi chăng nữa. Giống như các tua bin gió khác, Tree Vent chuyển hóa động năng thành cơ năng, rồi dần chuyển sang điên năng. Mỗi Tree Vent có công suất điện là 3,1 kW.
 
Với thiết kế đơn giản nhưng lại phù hợp với các khu vườn, công viên cùng những nơi công cộng, Tree Vent có thể cung cấp năng lượng cho cả một khu vực công cộng rộng lớn. Hiện tại Tree Vent đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến được đưa ra thị trường vào năm 2016 với mức giá 36.500 USD (~770 triệu VND).
TreeVent: Tua bin gió đọc đáo dưới hình hài cây xanh 3 TreeVent: Tua bin gió đọc đáo dưới hình hài cây xanh 5TreeVent: Tua bin gió đọc đáo dưới hình hài cây xanh 6
  Nguồn: AllThatIsInteresting
2. 100 robots dance to music

https://www.youtube.com/watch?v=a6iVdxY2-JM