Thursday, January 1, 2015

VỤ TÀN SÁT KINH HOÀNG Ở EDMONTON

Vụ tàn sát kinh hoàng ở Edmonton: Tất cả nạn nhân bị giết đều là người Việt     


Cali Today News -  Vụ tàn sát gây xúc động mạnh cho cư dân của thành phố Edmonton với gần 1 triệu dân của tỉnh bang Alberta ở Canada.  Nhiều người đã mang hoa đến đặt trước ngôi nhà có 7 xác được khám phá.(Photo Courtesy: ctvnews.ca )


Đây là tin cuối năm làm đau lòng cộng đồng người Việt hải ngoại, sau tin tức bi thảm về gia đình một người Việt cư dân Arkansas tử nạn giao thông chết cả 5 người ở tiểu bang Indiana trong lễ Giáng Sinh.
Cảnh Sát Trưởng của Edmonton là Rod Knecht trong cuộc họp báo, cho hay: “Quang cảnh hết sức rùng rợn và hỗn loạn, tôi chưa từng thấy cảnh tượng giết người nào hãi hùng đến như thế trong suốt 39 năm làm việc trong ngành cảnh sát. Đây là sát nhân có tính toán trước”
Mọi chuyện bắt đầu khi có điện báo cho cảnh sát biết một người đàn ông đã bắn chết một phụ nữ Việt ở nam thanh phố vào tối thứ hai. Sau đó cảnh sát tìm thấy 7 xác người Việt bị bắn chết trong một ngôi nhà  ở phía bắc, trong số này có 2 trẻ em.
Sau đó cảnh sát đến bao vây một nhà hàng VN có tên VN Express ở Fort Saskatchewan ở ngoại ô Edmonton và khám phá nghi can nằm chết bên trong vào khoảng 9 giờ sáng, có thể do tự sát. Nghi can là nhân viên bảo trì của nhà hàng này. Cảnh sát cho biết người này từng có tiền án từ năm 1987.
Hàng xóm cạnh căn nhà ở bắc Edmonton cho hay họ ‘nhiều lần nghe tiếng cãi vả dữ dội của một cặp vợ chồng trong căn nhà này’. Ông Murray Shermack nói: “Tôi biết người chồng không còn sống ở đây, nhưng trong tuần qua tôi thấy xe của anh ta đậu trước nhà”.
Cảnh sát trưởng Knecht cho hay cảnh sát còn phải làm việc nhiều để liên kết các sự kiện thảm thương ở 3 địa điểm khác nhau lại. Hung thủ đã dùng một khẩu súng lục 9 ly, có giấy phép năm 1997, nhưng đã bị đánh cắp vào năm 2006.
Trường Giang (CTV News)                          

 Canada Deaths 'Domestic Violence'         Canadian police say the deaths of nine people in three related incidents in Edmonton are probably an act of domestic violence.