Tuesday, April 28, 2015

THU HOACH NỘI TẠNG

Bộ phim “Thu hoạch nội tạng (Davids & Goliath)” đã giành được giải thưởng cao quý Peabody

Gina Sturdza - ET Romania 28 Tháng Tư , 2015
Premiile Peabody (peabodyawards.com)
Sau khi giành được nhiều giải thưởng, như giải nhất của Liên hoan phim trực tuyến Viewster — Liên hoan phim trực tuyến nổi tiếng nhất trên thế giới, và bây giờ, các nhà sản xuất bộ phim “Thu hoạch nội tạng” (Davids & Goliath)” đã được tặng Giải thưởng của năm tại liên hoan hàng năm lần thứ 74 của giải thưởng cao quý Peabody (74th Peabody Awards Annual for Documentary) cho phim tài liệu trong lễ công bố hôm thứ năm, 23 tháng 4.Hình : Giải thưởng Peabody (peabodyawards.com)

 Lễ trao giải sẽ sẽ được tổ chức vào ngày 31 tháng 5 tại New York.

“Thu hoach nội tạng” là một bộ phim tài liệu mới dựa trên các cuốn sách Bloody Harvest (Thu hoạch đẫm máu) vàState Organs (Tạng Nhà nước), mà hai tác giả của sách là luật sư nhân quyền nổi tiếng David Matas và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Canada, David Kilgour đã được đề cử giải Nobel Hòa bình, cho việc điều tra mổ cướp nội tạng do chính quyền Trung Quốc bí mật thực hiện 
                                          ORGANS TRANSPLANT
Click :   http://vietdaikynguyen.com/v3/52150-bo-phim-thu-hoach-noi-tang-davids-goliath-da-gianh-duoc-giai-thuong-cao-quy-peabody/
Qua phỏng vấn các chuyên gia, các nhân chứng và những người đã được cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc, bộ phim cho thấy một trong những tội ác khủng khiếp nhất chống lại loài người đã diễn ra trong hơn 15 năm. Hàng chục ngàn ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đã sử dụng nội tạng từ các tù nhân lương tâm (hầu hết bị giết để mổ lấy nội tạng) mà phần lớn là từ các học viên Pháp Luân Công. “Tôi nghĩ rằng sẽ dễ dàng chối bỏ rằng loại tội ác khủng khiếp như vậy là không có thực”. “Nhưng những bằng chứng là không thể chối cãi” – đạo diễn Leon Lee nói.
Lần đầu tiên đạo diễn Lee đọc những cáo buộc về mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc vào năm 2006 trong một báo cáo của David Matas và David Kilgour.
“Giờ đây, khi quay phim, tôi không cảm thấy bị sốc; nhưng trước đó, khi lần đầu tiên nghe kể về điều này tôi đã không thể ngủ được. Tôi không thể tưởng tượng hoặc hiểu được. Tôi nghĩ rằng không thể làm một bộ phim về vấn đề này. Nhưng sau đó tôi chợt nghĩ, nhưng nếu đó là sự thật? Cần phải có hành động”, Lee nói.
Bộ phim này gần đây đã được phát sóng trên truyền hình quốc gia Úc và có tiếng vang trên toàn thế giới khiến mọi người phải hành động và lên tiếng chống lại tội ác mổ cắp nội tạng. Mọi người đã bị sốc khi phát hiện ra toàn bộ quá trình này dường như do nhà nước Trung Quốc sắp đặt.
Bộ phim này do đạo diễn Leon Lee, Giám đốc Hãng Flying Cloud Productions ở Vancouver, và giám đốc sản xuất Jason Loftus của Toronto-Mark Media  biên tập, đạo diễn và sản xuất.
Trong thông báo của Liên hoan lần thứ 74 của Annual Peabody Awards for Documentary có ghi rõ những lời nhận xét sau: “Thu hoạch nội tạng: buôn bán nội tạng bất hợp pháp ở Trung Quốc, một cuộc điều tra gây sốc của HãngCloud Productions, cáo buộc chính phủ Trung Quốc giết chết tù nhân chính trị để đáp ứng nhu cầu về nội tạng cấy ghép” .
Việc cân nhắc trao tặng giải thưởng Peabody là một quá trình nghiêm ngặt và ban giám khảo phải lựa chọn từ hơn một ngàn mục đề cử do Peabody thực hiện mỗi năm.
Hội đồng Peabody gồm các chuyên gia từ các ngành công nghiệp truyền thông, những nhà nghiên cứu, các nhà phê bình và nhà báo. Đẳng cấp chuyên môn của các thành viên Hội đồng giám khảo đảm bảo rằng danh sách các bộ phim giành giải thưởng phản ánh được những mối quan tâm của đông đảo công chúng, chứ không chỉ là mối quan tâm của những người thông thạo về lĩnh vực truyền thông.
Giải thưởng cao quý George Foster Peabody Awards, được trao tặng từ năm 1940 để ghi nhận thành tích xuất sắc trong sản xuất và phát hành phim trên phương tiện truyền thông, là một trong những giải thưởng có uy tín nhất và mong đợi nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh. Những người thắng cuộc phải nhận được sự đồng thuận của tất cả 17 thành viên của Hội đồng Peabody, vì vậy đây là giải thưởng khó giành được nhất. Những đơn vị được giải trước đó bao gồm CNN, PBS Frontline, NPR, và HBO.
“Giành được giải thưởng Peabody là một vinh dự lớn và là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi cho đến nay,” đạo diễn Leon Lee nói. “Tôi hy vọng  sự hấp dẫn của bộ phim này có thể giúp đưa ra ánh sáng tội ác khủng khiếp của việc mổ cắp nội tạng.”
Bộ phim “Thu hoạch nội tạng” sẽ được trình chiếu trong mùa hè này. Tại thời điểm này Lee đang có một bộ phim ở hậu kỳ sản xuất được gọi là The Bleeding Edge, kể về một doanh nhân phương Tây đã được cấy ghép tim từ một người hiến tặng bị giết chết.
Giải thưởng Peabody là giải thưởng mới nhất cho bộ phim “Thu hoạch nội tạng”. Ngoài ra, bộ phim này cũng đã giành được giải thưởng FRONTLINE Michael Sullivan về tính thời sự trong một bộ phim tài liệu; giành giải thưởng cho phim tài liệu hay nhất tại Liên hoan phim  Indie Fest; giành giải thưởng phim tài liệu xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Hamilton và giải nhất Liên hoan phim trực tuyến Viewster – liên hoan phim nổi tiếng nhất trong thế giới trực tuyến .
Ghi chú:
  1. Một cuộc khảo sát do các nhà báo The Epoch Times tiến hành vào tháng 3 năm 2006 tiết lộ rằng ở Trung Quốc, có các trại nơi thực hiện hàng ngàn hoặc hàng chục ngàn ca mổ cắp nội tạng từ các tù nhân chính trị. Một vài tháng sau những tiết lộ này, bản báo cáo độc lập do hai người Canada tiến hành – David Kilgour và David Matas, đã khẳng định những nghi ngờ về những tội ác độc ác nhất này. Năm 2009, David Kilgour và David Matas đã viết phiên bản thứ ba của báo cáo này, cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu (Bloody Harvest)”. Bản dịch tiếng Rumani, xuất hiện trong 12 tháng 8 năm 2014.
Cuốn sách cho thấy các hoạt động bí mật lấy và cấy ghép tạng bằng vũ lực, trong những bệnh viện đặc biệt đặt bên cạnh các trại lao động và nhà tù ở Trung Quốc, và các bằng chứng cho thấy nội tạng được bán để thu lợi nhuận khổng lồ từ những người quan tâm.